Nữ sinh Belarus đăng quang hoa hậu xe lăn đầu tiên thế giới

09/10/2017 20:50 GMT+7

Nữ sinh 23 tuổi Aleksandra Chichikova đã vinh dự được trao danh hiệu Miss Wheelchair World (tạm dịch là Hoa hậu xe lăn thế giới ). Đây là lần đầu tiên tiên cuộc thi được tổ chức. Chichikova là người Belarus và đang theo học ngành tâm lý.

Cô Aleksandra Chichikova (giữa) cũng với hai á hậu là Lebohang Monyatsi (phải) người Nam Phi và Adrianna Zawadzinska (trái) người Ba Lan Ảnh: AFP
Chichikova được trao danh hiệu trong đêm thi diễn ra hôm 7.10 ở thủ đô Warsaw, Ba Lan. Cô đã có một màn trình diễn ấn tượng khi mặc bộ trang phục dân tộc và trình diễn điệu múa được đầu tư công phu, theo AFP.
Với cô, cuộc thi này là thử thách để “đối mặt với lo lắng và sợ hãi”, Chichikova chia sẻ.
Đêm chung kết có 24 thí sinh đến từ 19 nước, trong đó có Angola, Brazil, Canada, Chile, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, Mỹ.
Mục đích của cuộc thi là muốn thay đổi hình ảnh của người phụ nữ khi phải ngồi trên xe lăn, đồng sáng lập cuộc thi và chủ tịch hội đồng giám khảo bà Katarzyna Wojtaszek-Ginalska nói với AFP.
Cuộc thi do tổ chức Only One Foundation có trụ sở tại Ba Lan phát động. Các thí sinh được chọn sau khi tham gia các vòng thi toàn quốc. Ở những nước không tổ chức vòng thi này thì Only One Foundation sẽ lập một tổ chức phi chính phủ tại đó để đứng ra tổ chức.

tin liên quan

Cách xử trí thông minh của nữ sinh bị quấy rối

Khi bị những người đàn ông lạ mặt quấy rối trên đường phố, nữ sinh Noa Jansma ở Hà Lan đã có cách trả đũa độc đáo. Cô đề nghị chụp ảnh selfie chung với họ rồi đăng lên mạng xã hội Instagram.

“Ngoại hình không phải là thứ quan trọng nhất. Tất nhiên, một người xinh đẹp sẽ có lợi thế nhưng chúng tôi cũng tập trung đánh giá vào tính cách của họ, các hoạt động hằng ngày cũng như cuộc sống xã hội, kế hoạch tương lai", bà Wojtaszek-Ginalska nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.