Nữ quái cầm đầu băng trấn lột công nhân bị khởi tố

26/10/2015 14:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 đối tượng trong băng trấn lột công nhân để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 đối tượng trong băng trấn lột công nhân để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản.
 

Trinh, Hùng, Thiện và Phúc (trừ phải sang) tại Công an TP. Biên Hòa - Ảnh Gia KhánhTrinh, Hùng, Thiện và Phúc (trừ phải sang) tại Công an TP. Biên Hòa - Ảnh Gia Khánh
5 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Kim Trinh (44 tuổi, ngụ Cà Mau), Phạm Tuấn Hùng, Lê Đức Thiện (33 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai), Mai Văn Phúc (27 tuổi ngụ Trà Vinh) và Tống Thanh Hoài (24 tuổi, ngụ Long An).
Trong thời gian gần đây trên địa bàn xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), nổi lên một số băng nhóm có dấu hiệu hoạt động cưỡng đoạt tài sản và cướp tài sản của chủ quản, công nhân. Thủ đoạn của băng nhóm này là kiếm số điện thoại rồi hẹn gặp chủ quản, công nhân đang làm việc ở các công ty trong KCN Tam Phước đe dọa, đánh đập ép đưa tiền, tài sản có giá trị.
Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH xác lập chuyên án để triệt phá. Mới đây, Công an TP.Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng trên khi đang tổ chức ăn nhậu tại quán của Nguyễn Thị Kim Trinh (ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa). Khám xét nơi ở thu giữ: 6 mã tấu, 7 điện thoại, 7 thẻ ATM, gần chục quyển số ghi chép cho vay nặng lãi và nhiều sổ hộ khẩu, sổ bảo hiểm xã hội và gần 40 triệu đồng.
Theo điều tra ban đầu, băng trấn lột này do Nguyễn Thị Kim Trinh cầm đầu. Hàng ngày, Trinh tìm số điện thoại của các chủ quản, công nhân rồi đưa cho Phạm Tuấn Hùng (có 1 tiền án về hành vi cướp tài sản) và các đối tượng khác đe dọa, khống chế buộc họ phải nộp tiền hàng tháng cho Trinh.
Qua điều tra công an xác định, vào khoảng tháng 08.2013, biết được anh H.K.Q (28 tuổi, ngụ tại ấp Long Đức 1, xã Tam Phước) là chủ quản của Công ty Poh Huat (KCN Tam Phước) vừa luân chuyển 7 công nhân làm ca được 10,5 triệu đồng, Trinh kêu Mai Văn Phúc đến đe dọa anh Q. phải nộp 5 triệu đồng. Lo sợ, anh Q. hứa đưa cho Phúc 3 triệu đồng để được yên thân. Chưa hết, trưa cùng ngày, Trinh gọi điện cho anh Q. đến quán lẩu cua “Đại Dương” (xã Tam Phước) trả chầu nhậu cho Trinh và 5 người khác hết 1,5 triệu đồng.
Tiếp đó, vào ngày 13.3.2015, biết chị N.T.Y (29 tuổi, ngụ Bạc Liêu), công nhân Công ty CNP (KCN Tam Phước) có mâu thuẫn với một người cùng công ty nên Trinh cùng với Hùng và Lê Đức Thiện đến nhà trọ vợ chồng chị Y. (ấp Thiên Bình, xã Tam Phước) gây sự.
Tại đây, sau khi đánh đập anh Nh. (chồng chị Y.), cả nhóm bắt 2 vợ chồng đưa về nhà trọ của Trinh (ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) tiếp tục đánh đập, buộc phải nộp 5 triệu đồng mới cho về. Anh Nh. phải gọi điện mượn của người bạn để đưa cho Hùng và Trinh để được yên thân.
Vào ngày 21.5, biết được số điện thoại của anh Đ.V.Tr (38 tuổi, ngụ Thái Bình), chủ quản Công ty Poh Hoat, nên Hùng gọi điện yêu cầu đến quán cà phê “Không Gian” (xã Tam Phước) để nói chuyện. Tại đây, Hùng đã dùng dao khống chế, rồi đánh vào đầu bắt anh Tr. buộc phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ chặt ngón tay và cắt tai. Quá sợ hãi, anh Tr. phải mượn của Trinh để đưa cho Hùng. Khi mượn tiền, anh Tr. phải thế chấp lại cho Trinh một giấy CMND và thẻ ATM cùng mã Pin.
Vào ngày 27.5, anh H.V.S (24 tuổi), chủ quản của Công ty Poh Huat cùng với vợ là N.T.H vừa đi ra khỏi cổng công ty thì bị Lê Đức Thiện và Tống Thanh Hoài chặn xe lại yêu cầu dừng xe lại để gặp Phạm Tuấn Hùng giải quyết công việc.
Tại nhà của Thiện (ấp Long Đức 3, xã Tam Phước), Thiện, Hùng và Hoài đe dọa anh S. phải nộp tiền “bảo kê” hàng tháng cho bọn chúng nếu không sẽ bị chém. Hùng yêu cầu đưa trước 3 triệu đồng, anh S. nói không có tiền thì bị Hùng dùng cây gỗ đánh 3 cái vào đầu để cảnh cáo. Quá sợ hại đến tính mạng của chồng nên chị L. đã đưa cho Hùng 3 triệu đồng.
Theo Cơ quan CSĐT, đến nay đã xác định được 15 người bị các đối tượng trên “trấn lột” hàng chục triệu đồng. Vụ án đang được Công an TP. Biên Hòa điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.