Nữ nhân viên bỏ việc văn phòng, trở thành chủ chuỗi hơn 50 cửa hàng trà sữa

24/10/2021 12:06 GMT+7

Sau 8 năm từ bỏ công việc văn phòng, chị Hiền luôn thấy hài lòng với quyết định lập nghiệp bằng cửa hàng trà sữa, tất cả chỉ đơn giản vì đam mê của mình.

Làm bằng cả trái tim nên không thấy mệt

Năm 2013, chị Hoàng Thị Hiền (40 tuổi, chủ chuỗi cửa hàng trà sữa Pozaa Tea) còn làm nhân viên văn phòng ở một tập đoàn lớn với công việc và mức lương ổn định. Có cơ duyên làm việc tại các trung tâm thương mại, chị nhìn thấy cơ hội cho mặt hàng trà sữa. Sẵn niềm đam mê kinh doanh từ trước, chị quyết định chuyển nghề, khởi nghiệp với quán trà sữa.

Tài xế Gojek đến nhận đơn tại cửa hàng trà sữa Pozaa Tea

nvcc

“Bố mẹ, người thân trong gia đình không ai muốn tôi nghỉ, cứ bảo tôi đang có công việc ổn định, nghỉ sẽ tiếc thời gian dài phấn đấu. Tôi thuyết phục mọi người rằng đã quyết tâm làm nhất định sẽ thành công, quan trọng là luôn nghĩ tích cực trong kinh doanh. Là nhân viên văn phòng ngày làm việc chỉ khoảng 8 tiếng, nhưng chuyển sang kinh doanh trà sữa, công việc cứ diễn ra từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, làm không có ngày nào nghỉ. Nhưng tôi làm bằng cả trái tim nên không thấy mệt”, chị Hiền cho biết.

Chị Hoàng Thị Hiền, dũng cảm rời việc văn phòng để theo đuổi đam mê của mình

NVCC

4 năm đầu tiên, việc kinh doanh trà sữa đã đi vào hoạt động nhưng chất lượng chưa được như ý muốn của chị Hiền. Chị nhận ra, nếu không đi tìm hiểu để biết sâu hơn về trà sữa sẽ khó thu hút khách hàng, nên năm 2017 chị sang Đài Loan, Nhật Bản học hỏi, nghiên cứu thị trường để mang nhiều hương vị trà sữa độc đáo về Việt Nam. Năm 2018, chị Hiền khai trương cửa hàng trà sữa theo hình thức nhượng quyền và mở rộng chuỗi cơ sở của mình.

Nhiều bạn trẻ hào hứng khi đến uống trà sữa

nvcc

“Khi bắt tay vào làm trà sữa, tôi biết có nhiều quán vỉa hè hay trước cổng trường dùng nguyên liệu không đảm bảo, nên ngoài mục tiêu kinh doanh, tôi muốn đóng góp để phát triển ngành đồ uống xanh, sạch, an toàn. Ngắm khách hàng cầm ly trà sữa và có những đánh giá hài lòng là niềm hạnh phúc to lớn với tôi”, chị Hiền tâm tình.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh với hình thức online

Hiện tại, chuỗi trà sữa Pozaa Tea đã có hơn 50 cửa hàng tại Hà Nội, tất cả đều hoạt động ổn định. Năm 2020, thương hiệu trà sữa này xuất hiện tại Úc, hoàn toàn nằm trong kế hoạch của chị Hiền.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến việc kinh doanh phải tạm dừng. Dù gặp khó khăn về doanh thu nhưng chị Hiền xem đó là khoảng thời gian sống chậm lại, có những tư duy mới để tiếp tục phát triển sau khi nới lỏng giãn cách. Nhiều tháng trời bị "kẹt lại" Phú Quốc giúp dù khó khăn nhưng là khoảng thời gian giúp chị cân bằng và nhận ra nhiều thứ.

Cuối năm 2018, chị Hiền đưa chuỗi trà sữa Pozaa Tea lên nền tảng GoFood của ứng dụng Gojek để bán hàng online. Từ khi bổ sung thêm hình thức bán hàng này, việc kinh doanh của chị trở nên khởi sắc. “2 năm gần đây, tôi chuyển kinh doanh dần sang hình thức online để thích ứng với thay đổi của thị trường. Nhiều người trẻ rất giỏi công nghệ, dân văn phòng mua bán online rất nhiều, còn Gojek là đối tác lớn, có tiếng trên thị trường đặt đồ ăn trực tuyến. Việc kết hợp với ứng dụng đặt món như Gojek là lợi thế lớn giúp chúng tôi tiếp cận nhiều khách hàng, có nhiều đơn hàng hơn”, chị Hiền chia sẻ.

Hiện nay, trà sữa Pozaa Tea có nhiều cơ sở tại Hà Nội

nvcc

Chị Hiền cho hay, việc kinh doanh chuyển sang hình thức online có nhiều ưu điểm như tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, tiền trả lương nhân viên, phục vụ khách hàng nhiều nơi hơn,… Thao tác mua trà sữa qua app Gojek cũng dễ dàng, thuận tiện, có nhiều ưu đãi nên khách hàng chỉ mất thời gian ngắn đặt được vị mình yêu thích.

“Tôi cũng thường nhắn với nhân viên rằng các bạn shipper cũng là đối tác của cửa hàng nên luôn nhiệt tình, vui vẻ với họ. Nhờ các bạn shipper trà sữa mới có thể đến với khách hàng khắp mọi nơi. Tôi mong rằng Gojek sẽ tiếp tục phát triển công nghệ, giúp hỗ trợ việc kinh doanh của các đối tác như chúng tôi ngày càng khởi sắc”, chị Hiền nói.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ dịch kéo dài lâu như vậy. Suốt 4 tháng nghỉ dịch là dịp để tôi suy ngẫm về vấn đề kinh doanh, xem đây là cơ hội để đưa ra những chiến lược mới, mục tiêu mới nhằm đưa trà sữa đến gần hơn với mọi người. Đối với kinh doanh, khoảng thời gian dài không hoạt động sẽ có những khó khăn nhưng cũng giúp mình nhận ra nhiều thứ tích cực khác. Có một điều chắc chắn không đổi, đó là phải tận dụng sức mạnh của công nghệ trong kinh doanh thì mới có thể tiến xa được”, chị Hiền nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.