Nữ diễn viên cuối cùng của bộ phim 'Casablanca' qua đời ở tuổi 92

16/05/2016 08:29 GMT+7

Madeleine Lebeau, nữ diễn viên cuối cùng còn sống của bộ phim mang tính biểu tượng Casablanca đã qua đời tại Estepona, Tây Ban Nha sau một chấn thương nặng ở bắp đùi, hưởng thọ 92 tuổi, Independent đưa tin.

Madeleine Lebeau qua đời vào ngày 1.5 nhưng thông tin chỉ được nhà làm phim Carlo Alberto Pinelli, con riêng của chồng bà xác nhận sau 2 tuần. Nữ diễn viên ra đi vì một chấn thương nặng ở bắp đùi tại Estepona, Tây Ban Nha.
Như vậy, cái chết của ngôi sao người Pháp Madeleine Lebeau đã đánh dấu sự chấm hết của dàn diễn viên lừng lẫy một thời trong tác phẩm kinh điển Casablanca kể từ khi bộ phim được trình chiếu vào năm 1942. Trước bà, hai diễn viên chính của phim là Humphrey Bogart và Ingrid Bergman cùng tất cả các diễn viên phụ khác đều đã lần lượt qua đời, đa phần vì tuổi cao sức yếu.
Madeleine được biết đến nhiều nhất với vai Yvonne, người tình bị phụ bạc của Rick Blaine (Humphrey Bogart thủ vai), ông chủ một quán bar sang trọng kiêm sòng bạc nổi tiếng tại thành phố Casablanca của Ma Rốc thuộc Pháp lúc bấy giờ. Ngoài ra, bà còn tham gia một số phim như Gentleman Jim (1942), bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Pháp AngéliqueParis After Dark (1943) trước khi giã từ sự nghiệp nghệ thuật vào cuối những năm 1960.
Về đời tư, Madeleine Lebeau trải qua hai cuộc hôn nhân. Người chồng đầu tiên của bà chính là nam diễn viên Marcel Dalio, nghệ sĩ cũng góp mặt vào Casablanca với vai diễn một người chia bài trong sòng bạc của Rick Blaine. Cả hai kết hôn vào năm 1939. Một năm sau, Madeleine và Marcel bỏ trốn khỏi nước Pháp sau khi nơi này bị Đức Quốc xã chiếm đóng để lưu vong tới Mỹ. Cặp đôi ly dị vào năm 1942, tới tận năm 1988, bà mới tìm được bến đỗ cuộc đời lần 2 với nhà biên kịch Tullio Pinelli.
Casablanca được xem là một trong những tác phẩm có sức sống và tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với nền điện ảnh Mỹ. Bộ phim gặt hái thành công không chỉ về mặt doanh thu mà còn về mặt nghệ thuật khi giành được ba giải Oscar bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Trải qua thời gian, Casablanca tiếp tục khẳng định sức sống bền bỉ với nhiều câu thoại, hình tượng nhân vật và nhạc phim trở thành mẫu mực của lịch sử điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.