Nụ cười mang sức khỏe và hạnh phúc đến với bạn

16/12/2015 14:13 GMT+7

Nụ cười là thứ cảm xúc đơn giản nhưng thể hiện nhiều cảm xúc như hạnh phúc, vui vẻ, hứng thú và thậm chí bối rối.

Nụ cười là thứ cảm xúc đơn giản nhưng thể hiện nhiều cảm xúc như hạnh phúc, vui vẻ, hứng thú và thậm chí bối rối.

Hãy cười, thế giới sẽ cười với bạn - Ảnh: ShutterstockHãy cười, thế giới sẽ cười với bạn - Ảnh: Shutterstock
Nó cũng là một hành động rất mạnh, và theo khoa học nó được biết đến giúp thay đổi tâm trạng và làm tăng cảm giác hạnh phúc của con người, theo news.com.au ngày 14.12.
Ý tưởng nụ cười là một biểu hiện trên khuôn mặt góp phần tăng cường những cảm xúc hạnh phúc, vui vẻ, hứng thú và bối rối là lý thuyết của Charles Darwin và triết học gia William James cách đây hơn một thế kỷ. Từ khi nghiên cứu của Darwin về biểu hiện trên khuôn mặt và cảm xúc được xuất bản năm 1872, đã có nhiều nghiên cứu được tiến hành về tác động của nụ cười lên việc tăng cường cảm xúc của con người.
Hãy cười, thế giới sẽ cười với bạn - 2Ảnh minh họa: Shutterstock
Vậy tại sao nụ cười lại có thể kích hoạt những cảm xúc tích cực? Khi xem những thứ hài hước trên truyền hình, bạn sẽ trải nghiệm những thứ tích cực. Những thứ này sẽ gửi tín hiệu từ vỏ não. Từ đây, các cơ sọ tạo ra các tín hiệu qua các cơ mặt giúp bạn mỉm cười.
Một khi chúng ta bắt đầu mỉm cười, sự kích thích cơ bắp sẽ gửi các tín hiệu trở lại tới bộ não làm cho ta hạnh phúc. Nó hoạt động theo cách tương tự như cách cơ thể chúng ta phản ứng với hoóc môn endorphin - hoóc môn cảm giác vui vẻ và hạnh phúc sau khi tập thể dục.
Vì vậy, mỉm cười có thể mang đến nhiều cái lợi cho sức khỏe của bạn và làm bạn hạnh phúc hơn. Dưới đây là 4 lý do nên cười mỗi ngày.
Cười có thể “truyền nhiễm”
Hãy cười và cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn, theo tác giả nghiên cứu Daniel Goleman, nhà báo khoa học và tâm lý học người Mỹ.
Dường như ngay sau khi một người mỉm cười, người khác một cách nhanh chóng cười theo khi họ tương tác. Việc truyền tải cử chỉ này tạo ra sự bắt chước một nụ cười ở người nhận, dẫn đến sự đồng bộ về cảm xúc. Vì vậy, cố gắng mỉm cười với một ai đó khi nhìn thấy nếu bạn muốn được nhận lại một nụ cười.
Cười mang lại lợi ích sức khỏe
Mỉm cười tạo ra hoóc môn endorphin giúp giảm huyết áp và giảm bớt căng thẳng. Căng thẳng đóng góp chính vào một số vấn đề sức khỏe như bệnh tim, huyết áp cao, béo phì và bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy, mỉm cười không chỉ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, mà còn giúp bạn tránh được một loạt các vấn đề sức khỏe.
Ngoài ra, một tiếng cười dùng cơ bụng mạnh cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho phổi và là bài tập tuyệt vời cho cơ bụng. Nó cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch và đốt cháy calo giúp giảm cân.
Cười giúp bạn thành công
Nụ cười có thể giúp đồng nghiệp biết đến bạn và thậm chí còn thúc đẩy sự tin cậy của bạn so với các đồng nghiệp khác. Nụ cười của bạn cũng có thể cho sếp của bạn thấy rằng bạn tự tin, có lương tâm và có khả năng giải quyết bất kỳ trở ngại công việc theo cách của bạn.
Cười giúp bạn hấp dẫn hơn
Một nghiên cứu do 3 tác giả Golle, Mast & Lobmaier thực hiện khám phá ra rằng cách biểu hiện niềm vui và hạnh phúc ảnh hưởng như thế nào đến việc đánh giá mức độ hấp dẫn ở một người. Theo đó, gương mặt cười trong hình được những người tham gia khảo sát chọn là hấp dẫn hơn.
Nụ cười là dấu hiệu của sự mãn nguyện, tích cực và hạnh phúc và kể cả thu hút. Vì vậy, hãy nở nụ cười trên môi để bạn trông hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.