Nữ ca sĩ Trung Quốc lộ hát nhép vì cầm ngược micro

24/02/2016 13:18 GMT+7

Tát Đỉnh Đỉnh, nữ ca sĩ 'chuyên trị' dòng nhạc dân gian Trung Quốc vừa bị lộ tẩy là hát nhép trên sóng truyền hình vì cầm ngược micro khi biểu diễn, tờ People’s Daily đưa tin.

Tát Đỉnh Đỉnh, nữ ca sĩ 'chuyên trị' dòng nhạc dân gian Trung Quốc vừa bị lộ tẩy là hát nhép trên sóng truyền hình vì cầm ngược micro khi biểu diễn, tờ People’s Daily đưa tin.

Khoảnh khắc cầm ngược micro của Tát Đỉnh Đỉnh đã làm dậy sóng cư dân mạng - Ảnh: Chụp màn hình clipKhoảnh khắc cầm ngược micro của Tát Đỉnh Đỉnh đã làm dậy sóng cư dân mạng - Ảnh: Chụp màn hình clip
Trong đêm Gala Lễ hội đèn lồng phát trên kênh CCTV15 tối 22.2, phần trình bày của Tát Đỉnh Đỉnh vô tình trở thành tiết mục gây chú ý nhất khi lộ phần hát nhép.
Ngay khi kết thúc vũ điệu uyển chuyển dạo đầu của cô và các vũ công, Tát Đỉnh Đỉnh đã cầm micro ngược lên và hát, thế nhưng tiếng ca ngọt ngào vẫn được cất lên. Mặc dù nữ ca sĩ 32 tuổi đã nhận ra vấn đề, nhanh chóng xoay micro và biểu diễn như chưa có chuyện gì xảy ra nhưng sự cố vẫn lọt vào ống kính.
Màn trình diễn này của Đỉnh Đỉnh đã lọt vào tầm ngắm của cư dân mạng và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người không tỏ ra bất ngờ với sự cố này vì họ cho rằng hát nhép là điều không mấy làm lạ đối với nghệ sĩ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số khác lại tỏ ra bất bình: “Nếu không có sự cố, chúng ta đã bị cô ca sĩ lừa một cách ngoạn mục”.
Nữ ca sĩ Trung Quốc lộ hát nhép vì cầm ngược micro 2Nữ ca sĩ Tát Đỉnh Đỉnh rất nổi tiếng tại Trung Quốc - Ảnh: AFP/Getty Images
Chuyện hát nhép không phải hiếm trong những chương trình biểu diễn lớn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, từ tháng 8.2006, chính phủ nước này đã ban hành đạo luật cấm hát nhép với lý do đây là một hành động “lùa dối công chúng”.
Đạo luật này được đưa ra sau những tranh cãi nảy lửa khi việc cô bé Lâm Diệu Khả hát nhép giọng hát của cô bạn là Dương Bái Nghi tại lễ khai mạc Olympics Bắc Kinh năm 2008 bị phát hiện. Ban tổ chức giải thích vì Diệu Khả có khuôn mặt khả ái, kết hợp với giọng hát thánh thót của Dương Bái Nghi sẽ tạo nên phần trình diễn hoàn hảo. Tuy nhiên, công chúng không chấp nhận lời biện hộ này bởi cho rằng mình đã bị lừa dối.
Tát Đỉnh Đỉnh là ca sĩ nổi tiếng sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi hát tổ chức bởi Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc năm 2000. Cô từng nhận giải thưởng tại BBC Radio3 World Music Award. Nữ ca sĩ cũng là người hát ca khúc chủ đề trong phim Cẩm y vệ. Hiện Tát Đỉnh Đỉnh đã ra mắt 6 album và vẫn làm việc chăm chỉ để phục vụ khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.