NSƯT Kim Tử Long bị dân mạng phản ứng khi lên Facebook than kinh doanh ế ẩm

19/05/2020 09:21 GMT+7

Trong chương trình Giải mã kỳ tài , NSƯT Kim Tử Long đã có những chia sẻ về lý do vẫn cầm cự kinh doanh nhà hàng dù liên tục thua lỗ, có tháng lỗ đến 300-400 triệu đồng.

Tối 18.5, tập 3 chương trình Giải mã kỳ tài lên sóng trên kênh HTV7 với sự tham gia của khách mời là NSƯT Kim Tử Long. Nhiều năm hoạt động trong nghề, Kim Tử Long ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh một nghệ sĩ đa tài bởi anh không chỉ hát, diễn cải lương mà còn đóng góp cho tân nhạc Việt Nam. Cách đây khoảng 4 năm, Kim Tử Long quyết định làm thêm nghề tay trái là mở nhà hàng. Nam nghệ sĩ cải lương cho biết vài tháng đầu thu nhập ổn nhưng từ tháng thứ 4, thứ 5, anh lỗ triền miên. May mắn là sau đó, thu nhập cũng tăng trở lại.
"Khi mở nhà hàng, tôi cũng ỷ lại tên tuổi của mình. Khoảng 3 tháng đầu, khách đến rất đông nhưng từ tháng thứ 4, nhà hàng vắng dần. Lúc này, tôi mới bắt đầu suy nghĩ lại, là do truyền thông quảng cáo không có. Tôi mới nhờ một người mình rất thân là Việt Hương quay clip phát trên mạng xã hội, mới 2 ngày đã gần 10 triệu view. Khách bắt đầu ùn ùn kéo đến, phần cũng nhờ nhà hàng của tôi đồ ăn ngon, giá thành rẻ. Nhưng cũng có khoảng thời gian, nhà hàng ế, chỉ còn khoảng hơn 30 khách mỗi ngày", Kim Tử Long kể. 

NSƯT Kim Tử Long cho biết quyết cầm cự dù kinh doanh thua lỗ vài trăm triệu mỗi tháng

Ảnh: Chụp màn hình

Nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng tâm sự nhiều lúc kinh doanh thua lỗ, anh cũng từng nghĩ đến chuyện đóng cửa nhà hàng. Tuy nhiên, vì lo lắng cho nhiều nhân viên sẽ thất nghiệp nếu nhà hàng đóng cửa nên anh vẫn ráng cầm cự, dù mỗi tháng lỗ vài trăm triệu đồng. Anh bày tỏ: "Vừa rồi, tôi có livestream về quán và chia sẻ khó khăn với khán giả. Có người khuyên tôi cầm cự, nhưng cũng có người bảo tôi "dẹp đi, mở chi rồi đứng đây than". Tôi nghĩ, mình đóng cửa nhà hàng thì quá dễ, nhưng còn 60 -70 nhân viên, như sinh viên rồi người già làm tạp vụ, họ đi đâu? Nếu cho nghỉ mà bỏ tiền túi ra nuôi làm sao nuôi nổi? Nên tôi cứ cầm cự, dù mỗi tháng lỗ 300-400 triệu đồng". 
Sau đó, nhà báo Trác Thúy Miêu đề cập đến việc người nghệ sĩ ở hiện tại phải biết cách thay đổi, không ngừng sáng tạo để giữ tiếng tăm, giữ tình yêu thương từ khán giả và chiều chuộng thị hiếu của người xem. Nhắc đến vấn đề này, Kim Tử Long kể có người bảo anh là một nghệ sĩ sân khấu, một kép chánh hay có những khán giả nữ xem anh là "bạch mã hoàng tử" nhưng bây giờ lại đi làm gameshow, trong đó có những chương trình cần tạo tiếng cười nên mất hình tượng. 

NSƯT Kim Tử Long cho rằng nếu cứ mãi định hình mình là ngôi sao cải lương, khán giả sẽ chỉ nhớ anh qua ảo ảnh ngày trước

Ảnh: BTC

"Đối với tôi, nghệ sĩ phải sống bằng trái tim chứ không phải bằng hào quang bên ngoài. Tôi được khán giả yêu thương ở thời điểm đó nhưng bây giờ, cải lương sống thoi thóp, sàn diễn không có còn gameshow mọc lên ào ào. Nếu chúng ta cứ cố định mình là kép chánh, tôi là ngôi sao sân khấu cải lương, tôi ngồi một chỗ thôi thì sẽ mai một, dần dần mất đi cái tên và khán giả chỉ nhìn mình qua ảo ảnh ngày trước", nam nghệ sĩ chia sẻ.
Những năm qua, sân khấu cải lương đã khó khăn thì đến năm nay, mọi thứ càng khó khăn hơn trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hạn mặn miền Tây. Hằng năm, tháng 2 âm lịch luôn là thời điểm các nghệ sĩ hát bội, cải lương tuồng cổ bội thu khi tham gia biểu diễn ở các chương trình tại miền Nam. Với Kim Tử Long, điều đau lòng nhất là khi nhìn lại sân khấu, thấy các cô chú lớn tuổi trông chờ vào số tiền kiếm được từ những đêm hát.   
Chia sẻ về mong ước hiện tại của bản thân, NSƯT Kim Tử Long cho biết thời gian tới, anh sẽ đi gặp các cô chú của những đoàn cải lương tuồng cổ và nếu giúp được ai anh sẽ giúp. Anh cũng kêu gọi các nghệ sĩ khác cũng như mạnh thường quân chung tay cùng mình để mỗi người một tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.