NSND Bạch Tuyết 15 năm 'đau xót' một bài ca

09/01/2016 15:14 GMT+7

Sau 15 năm kể từ lần đầu tiên thể hiện ca khúc Đau xót lý chim quyên , NSND Bạch Tuyết mới quyết định hát lại ca khúc này trong chương trình Danh hài đất Việt .

Sau 15 năm kể từ lần đầu tiên thể hiện ca khúc Đau xót lý chim quyên, NSND Bạch Tuyết mới quyết định hát lại ca khúc này trong chương trình Danh hài đất Việt.

NSND Bạch Tuyết trong chương trình 'Danh hài đất Việt'NSND Bạch Tuyết trong chương trình 'Danh hài đất Việt'
Gắn liền với cổ nhạc và cải lương nhưng ít ai biết rằng bộ môn nghệ thuật đầu tiên mà NSND Bạch Tuyết chạm ngõ lại là tân nhạc. Từ năm 9 tuổi, Bạch Tuyết đã đi hát ở những nhà hàng ca nhạc bằng những bài tân nhạc như: Nắng đẹp miền Nam, Làng tôi, Tiếng còi trong sương đêm… Mãi đến năm 1960, chị mới chuyển sang hát cải lương và thành danh từ đây.
Cũng giống như cổ nhạc, Bạch Tuyết hát dân ca rất ngọt ngào và đằm thắm. Ca khúc Đau xót lý chim quyên của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển được chị thể hiện lần đầu trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 5 (do Báo Thanh Niên tổ chức) đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.
Tuy nhiên, 15 năm sau lần trình diễn ấy, Bạch Tuyết chưa một lần hát lại ca khúc này. Chị chia sẻ: "Thật sự vì tôi ngại không vượt qua được lần trình diễn "kinh điển" đó nhưng với Danh hài đất Việt lần này là một ngoại lệ".
NSND Bạch Tuyết sẽ thể hiện lại ca khúc Đau xót lý chim quyên trong một tiết mục được dàn dựng công phu
Trong chương trình Danh hài đất Việt phát sóng lúc 21 giờ ngày 13.1 trên kênh THVL1, NSND Bạch Tuyết sẽ thể hiện lại ca khúc Đau xót lý chim quyên trong một tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo cùng vũ đoàn Phương Việt với bối cảnh đồng quê đậm chất Tây Nam bộ. Đặc biệt, NSND Bạch Tuyết còn tự viết thêm phần cổ nhạc cho bài hát này thành một bài tân cổ giao duyên với bút danh Nguyễn Thị Khánh An.
Trong buổi ghi hình cho chương trình, nữ nghệ sĩ còn gây ấn tượng bởi vẻ trẻ trung dù đã 70 tuổi. Khi được các nghệ sĩ trẻ như Lê Khánh, Đình Toàn, Võ Minh Lâm… hỏi về bí quyết giữ gìn nhan sắc, NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Có lẽ cô Ba (biệt danh của NSND Bạch Tuyết - PV) khỏe mạnh một phần do theo học thiền hơn 30 năm rồi. Bây giờ cô Ba sống nhẹ nhàng lắm, không có gì phiền muộn cả. Hơn nữa tập thể dục hằng ngày và ăn uống theo chế độ organic (sử dụng thực phẩm hữu cơ không chất hóa học) lành mạnh và rất hợp với cơ địa. Về thể thao, cô Ba đạp xe đạp mỗi buổi chiều với những người bạn trong khu resort riêng của mình để hít thở không khí thoải mái, trong lành".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.