Nova Consumer tăng trưởng tích cực với mô hình 3F, tăng cường xuất khẩu ra thế giới

13/07/2022 15:10 GMT+7

Bằng việc hoàn tất thương vụ M&A Công ty TNHH Sunrise Foods, Nova Consumer đã chính thức hoàn thiện mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” đang là xu hướng tại các quốc gia phát triển.

Một mô hình, nhiều lợi ích

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty Sunrise Foods cuối quý 2 năm nay, từ đó sở hữu công ty Anco Family Food có ý nghĩa rất lớn với Nova Consumer. Điều này giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm), khép kín chuỗi sản xuất và hoàn thiện mô hình “từ trang trại đến bàn ăn”.

Nova Consumer mở rộng danh mục sản phẩm thêm mảng hàng tiêu dùng và khép kín chuỗi sản xuất theo mô hình 3F

Mô hình 3F cho phép Nova Consumer tránh được các tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Theo chia sẻ của đại diện Nova Consumer tại Đại hội đồng cổ đông 2022 diễn ra cuối tháng 5.2022, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới từ quý 3 năm nay. Sang quý 4, quy mô của trang trại heo dự kiến sẽ phát triển lớn hơn, tiếp tục đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Do đó, kế hoạch kinh doanh năm với mục tiêu đạt 4.800 tỷ doanh thu và 330 tỷ lợi nhuận là hoàn toàn khả thi.

Bản báo cáo gần nhất của công ty chứng khoán Mirae Asset về Nova Consumer cho thấy, điểm khác biệt lớn nhất của Nova Consumer ở thị trường thực phẩm và hàng tiêu dùng chính là khả năng sản xuất ra được những sản phẩm chất lượng cao, truy xuất được nguồn gốc rõ ràng (từ con giống, vaccine, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi) với cam kết nguồn nguyên liệu tiêu chuẩn quốc tế.

Mảng hàng tiêu dùng được xem là đòn bẩy gia tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin. Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm sẽ là cơ sở để đa dạng hóa nguồn lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro từ thị trường và giúp Nova Consumer ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra, kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Tăng xuất khẩu sang Mỹ và EU

Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết như với ASEAN (AFTA), Liên minh kinh tế Á – Âu (VN-EAEU), Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Liên minh Châu Âu (EVFTA)…

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu của nước ta ước đạt 32,65 tỉ USD trong tháng 6.2022, tăng 5,6% so với tháng trước. Tính chung 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 185,94 tỉ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Cả nước xuất siêu hơn 700 triệu USD.

Bánh gạo Tê Tê hiện đã có mặt tại thị trường Nhật Bản và Đài Loan

Nhiều doanh nghiệp sau khi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong nước đã bắt đầu hành trình vươn ra thế giới bằng việc xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của mình. Với mảng nông nghiệp, trong hành trình 30 năm phát triển, Nova Consumer đã xuất khẩu sản phẩm sang 27 quốc gia như Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tiểu vương quốc Ả Rập... và có mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối trên toàn quốc.

Riêng thương hiệu bánh gạo Tê Tê của Anco Family Food đã xuất sang thị trường Nhật Bản vào tháng 4 và Đài Loan vào tháng 6 năm nay. Không dừng ở đó, nhiều sản phẩm khác của Anco Family Food như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT cũng có nhiều tiềm năng xuất khẩu. Đây đều là các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn 3 Tốt gồm: nguyên liệu tốt, quy trình tốt và sản phẩm tốt, trên các dây chuyền tự động đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005.

Đối với thị trường Mỹ và EU, hiện Nova Consumer đang đàm phán với nhiều đối tác để xúc tiến đơn hàng và gửi sản phẩm mẫu, nhận được nhiều tín hiệu khả quan.

Thời gian tới, tận dụng lợi thế các FTA đã được ký kết và nguồn lực từ hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu các sản phẩm của Nova Consumer sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Cộng hưởng từ hệ sinh thái NovaGroup

Anco Family Food cũng là doanh nghiệp vừa gia nhập hệ sinh thái của Nova Consumer khi thương vụ M&A Công ty Sunrise Foods hoàn tất. Doanh nghiệp có tuổi đời 12 năm này hiện đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với 80.000 điểm bán lẻ và 4.000 điểm bán tại siêu thị. Hai nhà máy hiện đại của Anco Family Food đang sản xuất đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô - Thực phẩm ăn liền.

Hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup là bệ phóng để Nova Consumer phát triển nhanh và bền vững. Trong hình: Khách hàng mua sắm tại siêu thị Nova Market thuộc Nova Commerce, một đơn vị của Tổng công ty Nova Service

Công ty chứng khoán SSI ước tính tăng trưởng lợi nhuận ròng 2021-2026 của Nova Consumer ở mức 26,8%/năm. Doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi là thành viên của NovaGroup, có thể khai thác nguồn lực từ các tổng công ty khác trong tập đoàn. Nói cách khác, tất cả khách hàng trong hệ sinh thái của NovaGroup cũng sẽ là khách hàng tiềm năng để Nova Consumer phục vụ những mặt hàng tiêu dùng chất lượng, truy xuất được nguồn gốc nhờ chuỗi khép kín từ sản xuất đến phân phối.

Đại diện của Nova Consumer cho biết mục tiêu đến năm 2025, khách hàng của doanh nghiệp này sẽ đến từ hàng trăm ngàn cư dân đang sinh sống tại hơn 30 khu đô thị lớn do Novaland đầu tư và phát triển. Hệ thống 500 cửa hàng từ 50 thương hiệu do Nova FnB vận hành sẽ ưu tiên nông sản Việt chất lượng cao do. Nguồn khách hàng tiềm năng của Nova Consumer còn đến từ hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi, siêu thị thực phẩm tươi sống rộng khắp cả nước do Nova Commerce vận hành (dự kiến phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm) và 500.000 lượt khách trong và ngoài nước do NovaTravel phục vụ.

Suốt 30 năm vận hành và phát triển, Nova Consumer đã nỗ lực đóng góp vào các hoạt động phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ người nông dân cải thiện đời sống, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho nền kinh tế, xã hội và môi trường Việt Nam. Dự kiến đến cuối năm 2022, doanh nghiệp này sẽ tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.