Nóng trên mạng xã hội: Tưởng bị oan... mà không oan

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
06/05/2018 09:09 GMT+7

Liên quan đến vụ người đàn ông đi ô tô bị cả làng vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em (ảnh 1), hôm qua 5.5, Công an tỉnh Hưng Yên có thông tin chính thức: người này không phải bắt cóc trẻ em như lời đồn thổi trên mạng xã hội, mà là có hành vi sàm sỡ với bé gái được cho là bị bắt cóc và là một tên trộm chuyên nghiệp.

Hiện công an đang tạm giữ người này để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em và mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Sau khi vụ việc sáng tỏ, cộng đồng mạng một mặt thở phào nhẹ nhõm vì biết đây không phải là vụ bắt cóc trẻ em, nhưng mặt khác đã vô cùng tức giận khi biết tên này có hành vi sàm sỡ với trẻ con. Họ yêu cầu công an phải xử lý thật nghiêm những tên trộm có máu dê xồm. Không chỉ vậy, Facebooker còn nhắc nhở nhau phải hết sức cẩn thận, đừng “trông mặt mà bắt hình dong”, đừng nghĩ đi ô tô sang chảnh mà lầm, bởi trộm cắp bây giờ rất tinh vi, nếu không cảnh giác có thể trở thành “mồi ngon” cho chúng bất cứ lúc nào.
Ảnh 2 Ảnh trên mạng xã hội
Đắng lòng câu chuyện giá sữa
Không chỉ những cảnh chia lìa nhuốm màu lâm ly bi đát mới khiến người ta rơi lệ, mà đôi khi có những cảnh rất đời thường nhưng lại lấy đi rất nhiều nước mắt, mà câu chuyện dưới đây là một trong số đó.
Tài khoản Thang Vu vừa đưa lên Facebook clip quay cảnh những người nông dân quá bức xúc vì giá sữa thấp, thấp hơn cả giá vốn nên đã cùng nhau thà đổ sữa đi (ảnh 2), nhất định không chịu bán rẻ, đã khiến nhiều người như... chết lặng. Không nói ra, nhưng ai cũng hiểu, nông dân bao giờ cũng chịu thiệt và đây không phải là hình ảnh duy nhất mà người ta chứng kiến, bởi lâu nay cảnh này vẫn thường diễn ra. Facebooker ngậm ngùi: “Có lẽ vì bức xúc quá nên nông dân mới làm vậy. Người ta nuôi gia súc rất cực khổ, đến khi có thành quả, đem đi bán bị ép giá thấp đến mức thua cả vốn bỏ ra, sao không bực cho được.” Facebooker còn giận dữ phân tích, giá sữa ngoài thị trường thì tăng liên tục, giá mua vào cho người nông dân thì rẻ bèo. Nghịch lý vậy mà sao vẫn cứ tồn tại?
Khác với số đông đồng tình với cách xử lý như trên của nông dân, một số người bình tĩnh hơn cho rằng, đừng nên giận quá mất khôn. Nhà máy ép giá thì đem sữa ấy về cho con cái uống, không thì tự mình bán lẻ, đổ bỏ kiểu này thì thật uổng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.