Nóng trên mạng xã hội: Tắc đường hơn 3 km vì rạp cưới?

Tạ Ban
Tạ Ban
17/03/2019 06:51 GMT+7

Ngày cuối tuần, câu chuyện về ý thức lại được dân mạng đem ra bàn luận. Lần này, Facebooker trao đổi ý kiến về quãng đường - được cho là QL38, khu vực qua H.Cẩm Giàng (Hải Dương), bị tắc hơn 3 km. .

 
Theo thông tin và ảnh chụp hiện trường (ảnh 1) Facebooker chia sẻ, đường ùn tắc bất ngờ là vì rạp cưới.
Mặc dù chưa biết có thật tắc đường dữ dội như dân mạng nói hay không nhưng nhìn cái rạp dài đang được dựng chình ình gần giữa đường chẳng ai đồng tình nổi. Cộng đồng mạng thẳng thắn phê phán hành vi cản trở giao thông này. Họ chê cả chiếc rạp ở vị trí “bố thiên hạ” cũng như ý thức của gia đình dựng rạp đều “kém sang”. Facebooker cho rằng rạp đã đua chen phố phường như vậy thì chắc xe cộ của khách khứa sẽ nằm lòng đường luôn rồi.
Dân mạng thắc mắc kể cả không có sân thì sao chủ tiệc lại chọn phương án dở nhất, nhiều nguy cơ nhất thay vì thuê sân hay mời khách đến nhà hàng. “Ai mà yên tâm ngồi thưởng thức, chung vui với gia chủ khi ngồi trong cái rạp gần thần chết thế ni?”, một Facebooker viết.
Có người giả sử nếu chẳng may chiếc xe nào mất lái giữa lúc tiệc cao trào thì hậu quả thật khó lường. Cư dân mạng còn đặt câu hỏi chính quyền địa phương, lực lượng chức năng ở đâu mà cái rạp sừng sững lấn chiếm ra tận tim đường vậy?

Bài học vô giá trong kinh doanh

Người kinh doanh bao giờ cũng tìm phương pháp để tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, chữ “tâm, tín” trong làm ăn luôn là kế sâu giữ khách bền lâu. Câu chuyện nhỏ mới được chia sẻ trên Facebook một lần nữa chứng minh điều đó. Cụ thể, khách hàng nhận lại đồ giặt ủi, ngoài hóa đơn tính tiền, quần áo sạch, còn có hơn 200.000 đồng (ảnh 2). Khách hỏi tiền gì thì được phía tiệm cho biết đó là tiền khách bỏ quên trong túi quần.
Tắc đường hơn 3 km vì rạp cưới?1
Cách hành xử của tiệm giặt ủi được lòng cả khách và cộng đồng mạng. Vị khách nọ kể lại chuyện như một lời khen dành cho tiệm. Cư dân mạng không tiếc lời ca ngợi và thể hiện niềm hy vọng rằng phàm là người kinh doanh ở bất cứ đâu, công ty to, cửa hàng lớn, quán cóc nhỏ, xe đẩy bé… đều chinh phục khách, khiến khách tin tưởng như thế.
Cư dân mạng cũng chia sẻ thêm vô số câu chuyện rất tuyệt vời tương tự. Người kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau thì bình luận khẳng định họ luôn trả lại đồ cho khách bất kể số tiền lớn đến đâu bởi có như vậy mới thoải mái, vui vẻ và làm ăn lâu dài được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.