Nóng trên mạng xã hội: 'Con dốc tử thần' và kẻ đánh giày vô lương

Thu Thúy
Thu Thúy
04/06/2018 08:09 GMT+7

Sáng cuối tuần nhiều cư dân mạng 'thót tim' khi xem clip ghi lại cảnh một chiếc xe khách, được cho là mất thắng, lao như tên bắn xuống một con dốc...

Sáng cuối tuần nhiều cư dân mạng “thót tim” khi xem clip ghi lại cảnh một chiếc xe khách, được cho là mất thắng, lao như tên bắn xuống một con dốc, va chạm mạnh với một xe khách khác đang đậu bên đường, rồi tiếp tục đâm vào một căn nhà khác mới dừng lại.
Vụ tai nạn, xảy ra tầm 8 giờ 45 ngày 3.6 tại con dốc chợ Cát Bà (H.Cát Hải, TP.Hải Phòng), đã khiến 10 người trên chiếc xe khách mất lái bị thương. Một điều hết sức may mắn, theo nhiều dân mạng, là không người đi đường nào bị thương vong và những người trong ngôi nhà bị đâm trúng thoát chết trong gang tấc.
Hiện trường vụ tai nạn ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

“Coi cảnh tượng xảy ra mà rùng mình. Không dám tưởng tượng nếu như lúc ấy có rất đông người qua lại,” một Facebooker bình luận.
Nguyên nhân của vụ tai nạn thì còn phải đợi kết quả điều tra. Theo nhiều người, con dốc chợ này được mệnh danh là “dốc tử thần” vì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nơi đây. Đoạn đường này hẹp, góc cua khuất và có độ dốc cao và phần lớn nguyên nhân tai nạn liên quan đến việc xe mất thắng. Gần nhất là vụ một xe phun bê tông bị mất thắng ngay dốc này vào tối 30.5 khiến 2 người chết, 2 người bị thương và hỏng 2 trạm biến áp.
“Cầu mong cho những người bị thương mau chóng bình phục. Và cũng mong sao thành phố có giải pháp để xóa những điểm đen giao thông như thế này”, một người bày tỏ.
Đánh giày 'chặt chém' bị tóm
Một nam thanh niên kiếm sống bằng nghề đánh giày đã bị chính quyền P.Thạch Thang (TP.Đà Nẵng) “mật phục” và bắt quả tang vào ngày 2.6 khi người này có hành vi tự ý bẻ hỏng giày khách để dán keo rồi hét giá “trên trời” với nạn nhân.
Trước đó, thanh niên này (quê Thanh Hóa, tạm trú ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cũng đã giở thủ đoạn tương tự rồi “chém” giá 80.000 đồng với một người dân ở P.Thạch Thang dù trước đó khách yêu cầu chỉ đánh giày với giá 15.000 đồng. Thanh niên này sau đó khai nhận đã nhiều lần ép khách đưa 100.000 - 200.000 đồng cho một đôi giày.
Nam thanh niên đánh giày “chặt chém” bị bắt giữ tại P.Thạch Thang, TP.Đà Nẵng ẢNH: VĂN TIẾN

Nhân chuyện này, nhiều dân mạng cũng đã chia sẻ bức xúc vì có nhiều nhóm đánh giày “đểu” vẫn hoành hành tại một số TP du lịch. “Con tôi vì không rành tiếng Việt cho nên bị chặt 2,5 triệu đánh một đôi giày ở Sài Gòn”, một Việt kiều chia sẻ. “Có lần tôi chứng kiến nhiều đối tượng “dụ” một người nước ngoài đánh giày, sau đó cứ vây quanh vị khách với thái độ dữ dằn và anh ta phải đưa cho chúng tờ 500.000 mới thoát. Đây là hành động cướp giật trá hình cần phải nghiêm trị”, một Facebooker kể. “Làm nghề gì cũng phải có tâm. Những kẻ vô lương như thế này cần phải bị phạt thật nặng, thậm chí là cấm hành nghề”, người khác nêu ý kiến.
Nhiều dân mạng cũng mong các địa phương khác học tập tinh thần trách nhiệm của UBND P.Thạch Thang vì như vậy sẽ giúp “trật tự xã hội sẽ ổn định” và khiến “tội phạm sẽ chùn tay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.