Nóng trên mạng xã hội: Chuyện hai ngôi trường: vừa học vừa run

25/10/2017 10:35 GMT+7

Sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hoảng sợ 'tháo chạy' vì sàn lớp học rung lắc mạnh, còn học sinh và giáo viên một trường ở Hà Nội thì nơm nớp trước nguy cơ 'tường lở, vữa rơi trúng đầu'.

Đây là hai câu chuyện được nhiều cư dân mạng quan tâm hôm qua. Vụ việc mới này đã làm nóng trở lại chủ đề “cơ sở vật chất trường học” bởi câu chuyện thương tâm về một sinh viên (SV) Trường HUTECH bị miếng bê tông rơi trúng đầu tử vong trong lúc đứng chờ thang máy ngày 17.10 còn chưa lắng xuống.

tin liên quan

Metro uốn lượn trên cao TP.HCM bắt đầu lắp đường ray tàu
Những thanh ray tàu điện ngầm đầu tiên trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bắt đầu được lắp đặt, đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình thi công xây dựng tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM.
Câu chuyện còn lại khiến nhiều người nhớ đến sàn phòng học của một trường ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bị sập vào tháng trước khiến 11 học sinh nhập viện. 
Theo thông tin một SV chia sẻ trên fanpage “Cộng Đồng Sinh Viên Hutech”, khi đang học thì sàn của phòng học có hiện tượng “nền gạch rung lên, dưới sàn nghe tiếng lách cách càng lúc càng lớn” khiến nhiều sinh viên hốt hoảng tháo chạy khỏi tòa nhà.
“Thật sự lúc đó em rất sợ, ai cũng sợ. Thầy giáo giật cái laptop chạy theo tụi em, mà sàn vẫn kêu rồi rung…”, SV này viết. Thông tin trên ngay lập tức khiến nhiều người không chỉ là SV Trường HUTECH cảm thấy hoang mang thực sự. “Chuyện gì nữa đây? Tuần trước một SV đã bị chết do bê tông rơi trúng đầu. Sao mà sợ vầy nè!”, một người chia sẻ. “Không khéo các bạn SV trường này nên sắm cho mình một bộ dụng cụ nhảy dù đi, có gì còn nhảy xuống…”.
Một đại diện của trường sau đó giải thích, hiện tượng gạch bị bong tróc (nếu có) có thể là “do nhiệt độ trong phòng bị thay đổi đột ngột”. Tuy nhiên nhiều cư dân mạng tỏ vẻ hoài nghi. “Là do vậy sao? Những nơi khác có bị thế này không?”. “Cần phải tiến hành ngay việc kiểm tra toàn diện cơ sở vật chất và an toàn xây dựng tại trường này. Nếu không “thần Chết” sẽ lại bất ngờ xuất hiện”, một người gay gắt.
ẢNH CẮT TỪ CLIP
Đội mũ bảo hiểm trong lớp học ?
Nhiều cư dân mạng hết sức “choáng” khi biết thông tin cả ngàn học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) hằng ngày vừa học vừa nơm nớp lo sợ vì ngôi trường có tuổi đời gần 60 năm hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Thậm chí trường còn thành lập hẳn một “đội xung kích” chuyên đi chọc những mảng tường rạn nứt, tránh rơi bất ngờ gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên.
Cô Nguyễn Thị Nguyệt (phó hiệu trưởng) còn “nghĩ đến phương án đề nghị giáo viên, học sinh đội mũ bảo hiểm khi bước vào lớp”. “Nếu không có trường lớp an toàn, chúng tôi sợ cái chết không báo trước sẽ ập đến”, cô Nguyệt chia sẻ.
“Chuyện thật ngỡ như đùa. Trường ngay tại thủ đô chứ nào phải vùng sâu xa nào”, một người có ý kiến. “Học hành mà nguy hiểm thế này thì tôi cho con nghỉ cho nó lành. Khi nào trường xây dựng an toàn ổn định rồi thì hãy cho học tiếp”, người khác tiếp lời. Nhiều người kiến nghị, chính quyền thành phố nên có biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trường này. “Đừng để đến khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng rồi mới vào cuộc”, một người góp ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.