Nóng trên mạng xã hội: Bác tài 'cứng' và người lái xe dễ thương

Thu Thúy
Thu Thúy
13/07/2018 05:48 GMT+7

Cách hành xử của ba tài xế đã nhận về nhiều lời khen chê của dân mạng khi hai câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội hôm qua.

Câu chuyện thứ nhất về một tài xế xe khách chạy ngược chiều vào làn đường dành cho chiều ngược lại trên cầu Chương Dương (Hà Nội) sáng 12.7 nhưng sau đó buộc phải chạy lùi trở lại khi bị một bác tài xe buýt “kiên quyết” không nhường đường (ảnh 1).
Xem clip được đăng tải, nhiều dân mạng chỉ trích hành vi của tài xế xe khách, đồng thời dành nhiều lời ngợi khen cho tài xế xe buýt khi quyết không nhân nhượng với bác tài kia. “Phải cứng như thế chứ. Đây là lời cảnh cáo cho nhiều bác tài cứ thích chạy ngược chiều bất chấp an toàn của nhiều phương tiện khác”, một người bình luận. Trong clip có thể thấy rõ biển số của xe khách, vì thế nhiều dân mạng hy vọng CSGT sẽ tìm ra chiếc xe này và có mức phạt thích đáng.
Cũng liên quan cách ứng xử, nhiều Facebooker đã nhấn nút “like” cho một bác tài khác sau khi người này bày tỏ mong muốn xin lỗi về việc mình đã đỗ xe không đúng ảnh hưởng đến người khác.
“Cho em xin lỗi nhé. Đã làm cụ mợ không có xe đi. Chiều về em sẽ qua nhà xin lỗi”, tài xế này đăng tải dòng chia sẻ như vậy kèm theo hình chụp lại một mẩu giấy trong đó có mấy lời nhắn nhủ của ai đó: “Đề nghị: Không đỗ xe ở đây. Xin cám ơn”. Chưa hết, người viết còn cảm thông khi mở ngoặc ghi thêm: “Nếu đỗ thì đỗ dịch lên phía trên 2 m để xe gia đình ra vào” (ảnh 2).
Cư dân mạng đã bình luận rất khí thế quanh câu chuyện về thái độ ứng xử có văn hóa của người trong ngôi nhà nọ. Họ cũng dành lời khen cho bác tài “biết nhận lỗi và muốn xin lỗi”. “Ai mà cũng hành xử như thế này có phải tốt đẹp hay không. Chỉ cần nhắc nhở lịch sự như thế thì vẹn cả đôi đường”, nhiều người có ý kiến.
Lại đánh ghen “bốc mùi”
Hình ảnh của một cô gái bị lột trần có mái tóc dài dính đầy dầu nhớt và mắm tôm, được cho là nạn nhân của một vụ đánh ghen ở H.Thạch Thất (Hà Nội) cũng gây xôn xao cộng đồng mạng (ảnh 3).
Vụ việc dù chưa được kiểm chứng nhưng những hình ảnh này đã được chia sẻ rất nhanh kèm theo những bình luận trái chiều. Rất nhiều người gay gắt chỉ trích việc xúc phạm thân thể người khác theo kiểu “không thể chấp nhận được” như thế này. Đây là vụ mới nhất tiếp theo sau một vụ đánh ghen kinh hoàng mới đây khi một cô gái bị một nhóm người lột trần trên đường, tưới mắm và dầu nhớt lên người khiến cô này hoảng loạn tinh thần cực độ. “Đã có nhiều người bị xử lý nhưng sao những vụ đánh ghen ghê rợn thế này vẫn xảy ra? Có nhiều cách ổn hơn để giải quyết thay vì dùng cách này để phải vướng vòng lao lý”, một người bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.