Nông dân phát hiện xác máy bay thời chiến dưới vuông tôm

Bắc Bình
Bắc Bình
27/03/2019 17:12 GMT+7

Trong khi chiết sên vuông tôm, ông Phan Văn Nhiều (H.Bình Đại, Bến Tre) phát hiện nhiều bộ phận của xác máy bay nên lập tức trình báo chính quyền địa phương.

[VIDEO] Kỳ lạ: Phát hiện xác máy bay vùi dưới ao tôm ở Bến Tre
Ngày 27.3, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban chỉ huy quân sự H.Bình Đại cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiến hành thu gom các bộ phận của xác máy bay, chưa xác định chủng loại, tại vuông tôm của ông Phan Văn Nhiều (38 tuổi, ngụ ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Phước, H.Bình Đại).
phat_hien_xac_may_bay
Đông người dân địa phương hiếu kỳ tìm đến xem tìm kiếm máy bay ẢNH: BẮC BÌNH
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, lực lượng chức năng đã khoanh vùng khu vực phát hiện xác máy bay với bán kính khoảng 100 m để thu gom. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận của máy bay đã rơi ra, vỡ vụn và vùi sâu dưới lớp bùn ao nên lực lượng chức năng phải dùng phương tiện cơ giới xúc đào từng mét đất để tìm kiếm.
Sau khi trực vớt, bộ đội cẩn thận rửa sạch rồi phân loại từng bộ phận. Trong đó, một số bộ phận như bánh máy bay, dây dẫn và nhiều chi tiết khác của máy bay vẫn còn khá nguyên vẹn.
Đến chiều 27.3, một số bộ phận của xác máy bay đã được rửa sạch, đưa đi phân tích. 
phat_hien_xac_may_bay
Nhiều chi tiết được cho là bộ phận của máy bay được tìm thấy ẢNH: BẮC BÌNH
Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự H. Bình Đại, cho biết do các mảnh vỡ rải rác trên diện rộng nên dự kiến mất vài ngày mới hoàn thành việc thu gom. Hiện, chỉ khẳng định là xác máy bay thời chiến bị rơi, còn chủng loại gì thì phải thu thập thêm thông tin.

Còn ông Nhiều, chủ vuông tôm, người phát hiện xác máy bay, cho biết khoảng 7 năm trước ông đã phát hiện một số kim loại có kết cấu lạ trong vuông tôm của mình, song ông không nghĩ đó là bộ phận của máy bay.

phat_hien_xac_may_bay

Vỏ bánh trớn của máy bay được mang lên bờ ẢNH: BẮC BÌNH

Ông Nhiều cho biết có tưởng tượng thì ông cũng không thể nghĩ trong vuông tôm mình có một xác máy bay thời chiến. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, nước trong vuông tôm cạn dần và lộ ra nhiều vật dụng bằng kim loại lạ. Lo sợ, ông Nhiều đã trình báo với chính quyền địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.