'Nomadland' đoạt giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Venice 2020

Hà Trang
Hà Trang
13/09/2020 12:28 GMT+7

Chiến thắng ở Liên hoan phim Venice giúp Chloe Zhao trở thành nhà làm phim nữ hiếm hoi giành được giải thưởng cao nhất của sự kiện nổi tiếng kể từ khi Sofia Coppola chiến thắng với Somewhere vào năm 2010.

Theo Variety ngày 12.9, phim Nomadland của nữ đạo diễn gốc Trung Quốc Chloe Zhao đã giành giải Sư tử vàng cho hạng mục phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice 2020.
Kịch bản Nomadland dựa trên cuốn sách Nomadland: Surviving America in the Twenty-First Century của tác giả Jessica Bruder. Trong phim, nữ diễn viên gạo cội Frances McDormand vào vai Fern, một phụ nữ 60 tuổi, lái xe tải trong chuyến hành trình xuyên miền Tây nước Mỹ sau khi thị trấn quê nhà của cô trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế. Bối cảnh ảm đạm bao trùm hành trình trải nghiệm cuộc sống của nữ du mục thời hiện đại để lại nhiều suy ngẫm cho khán giả.

Tạo hình của nữ diễn viên Frances McDormand trong phim Nomadland

Ảnh: Deadline

Chiến thắng ở Liên hoan phim Venice giúp Chloe Zhao trở thành nhà làm phim nữ hiếm hoi giành được giải thưởng cao nhất của liên hoan phim nổi tiếng kể từ khi Sofia Coppola chiến thắng với Somewhere vào năm 2010. Chloe Zhao cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên nâng cúp Sư tử vàng sau Mira Nair năm 2001. Đây được xem là sự thúc đẩy triển vọng cho khả năng cạnh tranh Oscar sắp tới của tác phẩm. Theo Variety, Chloe Zhao hiện được kỳ vọng trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất.
Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở Liên hoan phim Venice 2020 thuộc về Vanessa Kirby với vai diễn người phụ nữ mất con trong tác phẩm Pieces of a Woman của đạo diễn Kornél Mundruczó. Trong khi đó, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Pierfrancesco Favino với vai chính trong Padrenosto. Tác phẩm của đạo diễn Claudio Noce có nội dung xoay quanh cậu bé 10 tuổi bất đắc dĩ chứng kiến vụ ám sát cha mình.
Đạo diễn Kiyoshi Kurosawa nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Wife of a Spy, tác phẩm lịch sử lãng mạn lấy bối cảnh Chiến tranh Thế giới thứ hai. Hai diễn viên Yu Aoi và Issey Takahashi đảm nhận vai chính, diễn tả những nỗi mất mát và bi thương của các gia đình thời chiến.
Liên hoan phim Venice 2020 kéo dài từ ngày 2 - 12.9. Theo Variety, ban giám khảo của liên hoan phim năm nay đều là những nghệ sĩ, nhà văn, nhà làm phim nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Joanna Hogg (Anh), Christian Petzold (Đức), Cristi Puiu (Romania), Veronika Franz (Áo), Nicola Lagioia (Ý) và Ludivine Sagnier (Pháp). Minh tinh Cate Blanchett (Úc) đảm nhận chức Chủ tịch Ban giám khảo như tiết lộ của ban tổ chức hồi tháng 1.2020.
Liên hoan phim Venice là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới và là một trong ba liên hoan phim lớn trên thế giới, bên cạnh Liên hoan phim quốc tế Berlin và Liên hoan phim Cannes. Giải thưởng chính của Liên hoan phim là Sư tử vàng trao cho phim hay nhất và Cúp Volpi trao cho Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.