Nokia chính thức mở khóa bộ nạp khởi động Nokia 8 cho các nhà phát triển

29/09/2018 21:42 GMT+7

Giám đốc sản phẩm HMD Global - Juho Sarvikas, đã đăng một tweet xác nhận rằng Nokia sẽ cho phép khách hàng chính thức mở khóa bộ nạp khởi động của thiết bị.

Theo GSMArena, việc mở khóa bộ nạp khởi động của điện thoại sẽ cho phép người dùng cài đặt các phiên bản ROM tùy biến hấp dẫn hơn so với bản ROM gốc của nhà sản xuất. Trong nhiều trường hợp, các bản ROM tùy biến này nhanh hơn, gọn gàng hơn và cung cấp nhiều chức năng cũng như khả năng tùy biến tốt hơn.
Hiện nay, các điện thoại Android đều được tối ưu hóa về phần mềm, chứa nhiều tùy chỉnh và cung cấp hầu hết các tính năng cần có trên một thiết bị nên mở khóa bộ nạp khởi động ít được quan tâm, thậm chí nhiều thiết bị bị khóa bộ nạp khởi động.
Chính vì vậy, việc HMD cho phép mở khóa bộ nạp khởi động dành cho Nokia 8 chắc chắn là một tin vui, mặc dù nó không phải cho tất cả mọi người bởi Nokia cảnh báo hiệu lực bảo hành thiết bị sẽ bị mất sau khi thiết bị được mở khóa, ngay cả khi bạn đã đóng bộ nạp trở lại.
Nokia cũng cho biết, việc mở khóa bộ nạp khởi động sẽ khiến một số ứng dụng nhất định như Netflix ngừng hoạt động, một số ứng dụng ngân hàng và Google Pay không hoạt động vì bảo mật của thiết bị bị xâm phạm.
Để yêu cầu mã mở khóa bộ nạp khởi động cho Nokia 8, người quan tâm (chấp nhận rủi ro về bảo hành thiết bị) có thể nhấp vào liên kết tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.