Nội tệ Malaysia chạm đáy 17 năm

22/08/2015 10:55 GMT+7

(TNO) Ringgit của Malaysia - một trong hai đồng tiền yếu nhất Đông Nam Á - vừa sụt xuống mức đáy 17 năm.

(TNO) Ringgit của Malaysia - một trong hai đồng tiền yếu nhất Đông Nam Á - vừa sụt xuống mức đáy 17 năm.

Ringgit của Malaysia - Ảnh: AFP
Theo Reuters, ringgit Malaysia giảm gần 1,0% xuống còn 4,1780 ringgit đổi được 1 USD.
Đây là mức thấp nhất của nội tệ quốc gia Đông Nam Á kể từ ngày 31.8.1998. Nguyên do là vì các nhà đầu tư vẫn chờ đợi số liệu dự trữ ngoại hối, nhằm ước tính khả năng còn lại của ngân hàng trung ương nước này trong việc bảo vệ đồng bản tệ.
Malaysia đã chốt đồng nội tệ tại mức 3,800 ringgit ngang giá 1 USD vào tháng 9.1998 và tiếp tục duy trì điều này cho đến năm 2005.
Chính quyền Malaysia sẽ công bố số liệu dự trữ vào trung tuần tháng này. Theo số liệu tháng trước, dự trữ ngoại tệ của Malaysia đã giảm xuống dưới mốc 100 tỉ USD.
Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài, giá cả hàng hóa sụt giảm và làn sóng “di cư” của giới đầu tư khỏi tài sản của các thị trường mới nổi là các tác nhân gây sụt giá đồng ringgit. Malaysia là quốc gia cung cấp chính khí tự nhiên hóa lỏng và dầu cọ. Mới đây, việc Trung Quốc giảm giá đồng nhân dân tệ lại gây thêm áp lực lên bản tệ Malaysia.
Ngoài ringgit Malaysia, đồng tiền diễn biến tồi tệ thứ hai ở Đông Nam Á là rupiah của Indonesia.
Theo tờ The Economist, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, tất cả gánh nặng sẽ đè lên vai Indonesia và Malaysia, hai nền kinh tế vốn được coi là mạnh ở khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.