Nơi đào tạo nguồn nhân lực hướng đến thị trường lao động

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM là trường công lập, trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Bộ Công thương.

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau.
Trong năm học 2018 - 2019, bên cạnh các nhóm ngành: Dệt may; Cơ khí; Cơ - Điện tử; Công nghệ thông tin; Kinh tế; Tiếng Anh, nhà trường mở thêm hai ngành mới để đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Tất cả các ngành đều thực hiện theo phương thức xét tuyển, dành cho các đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT.
Trong xã hội hiện đại, đời sống nâng cao kéo theo nhu cầu hưởng thụ gia tăng khiến Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Theo đó, học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.
Với xu thế ấy, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM đẩy mạnh đầu tư máy móc trang thiết bị cho tất cả các ngành nghề, đặc biệt là hai ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - tạo điều kiện tốt nhất để người học được thực hành các kỹ năng nghề nghiệp của mình.
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được xem là ngành “công nghiệp không khói”, một ngành kinh tế mũi nhọn và giàu tiềm năng nhất trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Theo thống kê của Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam cho thấy, nhu cầu lao động đến năm 2022 của ngành du lịch là hơn 4 triệu lao động và hơn 1,6 triệu việc làm trực tiếp. Trong khi đó, đội ngũ lao động trong khối ngành nay hiện nay đa phần tay ngang, bị hạn chế về năng lực chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và sử dụng công nghệ thông tin. Do đó, trong 2 năm gần đây, Bộ GD-ĐT cũng như Tổng cục GDNN định hướng các trường tổ chức đào tạo các nhóm ngành dịch vụ, du lịch để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động hiện nay.
Sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM trong giờ ngoại khóa
Sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM trong giờ ngoại khóa
Với cơ hội đó, việc lựa chọn theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM là lựa chọn sáng suốt của các bạn trẻ.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch; Thiết kế tour; Tổ chức sự kiện, hội nghị; Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn; Giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận, quản lý điều phối nhân sự… tại các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên cả nước; các khu du lịch, nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.
Cùng với việc đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, nhà trường có tổ chức đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống vì qua khảo sát ngành này thuộc một trong 10 ngành có nhu cầu nhân lực cao hiện nay và tương lai.
Giờ thực hành nghiệp vụ ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Giờ thực hành nghiệp vụ ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau: Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực trong các nhà hàng - khách sạn; Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành tại các cơ sở kinh doanh ăn uống; chuỗi nhà hàng, chuỗi cà phê cao cấp; trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị; quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ẩm thực,...
Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập, nhà trường đã liên kết với nhiều khách sạn và nhà hàng lớn tại TP.HCM cũng như các tỉnh nhằm chuẩn bị chu đáo nhất việc thực hành kỹ năng cho sinh viên.
Để đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhà trường vừa đưa vào sử dụng tòa nhà 10 tầng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM sẽ là môi trường học tập lý tưởng cho các sinh viên.
Muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT VINATEX TP.HCM
Địa chỉ: Số 586 Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37206426 - 028.38970160 (Phòng Đào tạo)
Facebook: tuyensinhvinatex
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.