Nổ súng tại tòa nhà quốc hội Tunisia, 8 người chết

18/03/2015 20:36 GMT+7

(TNO) Ít nhất 8 người, trong đó có 7 du khách nước ngoài, đã thiệt mạng trong vụ tấn công của 2 tay súng nhằm vào khu tòa nhà quốc hội ngay giữa thủ đô Tunis (Tunisia) tối 18.3 (giờ Việt Nam).

(TNO) Ít nhất 8 người, trong đó có 7 du khách nước ngoài, đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại khu tòa nhà quốc hội ngay giữa thủ đô Tunis (Tunisia) tối 18.3 (giờ Việt Nam), theo Reuters.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào khu tòa nhà quốc hội Tunisia - Ảnh minh họa: Reuters
Hai tay súng giả dạng binh sĩ Tunisia đã nổ súng tấn công bảo tàng quốc gia Bardo, tại thủ đô Tunis (Tunisia), khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 7 khách du lịch nước ngoài, RT dẫn thông báo từ phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia, Mohammed al-Aroui.
Được biết, bảo tàng Bardo nằm ngay bên cạnh, cùng tổ hợp xây dựng với tòa nhà quốc hội Tunisia, Quốc hội Tunisia ngay lập tức được di tản sau khi vụ việc xảy ra, trong lúc nghị viện Tunisia đang bàn luận về việc tăng cường các biện pháp chống khủng bố, theo BBC.
Hai tay súng hiện đang bị bao vây trong tòa nhà bảo tàng, đồng thời bắt giữ nhiều du khách đến từ Italy, Tây Ban Nha, Pháp... làm con tin.
Khoảng 160 người đã được cứu thoát thông qua lối cửa sau, trong khi khoảng 30 người khác vẫn còn đang mắc kẹt, truyền thông địa phương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.