Nổ súng tại tòa án Moscow, 3 bị cáo thiệt mạng

01/08/2017 20:48 GMT+7

Ngày 1.8, nhóm 5 bị cáo đang bị dẫn ra tòa xét xử đã cố tước vũ khí của lực lượng an ninh áp giải sau đó tiến hành tấn công tại tòa án ở thủ đô Moscow của Nga hòng đào tẩu.

Năm tay súng, được cho là thành viên của băng nhóm mang tên GTA Gang, đã tấn công các sĩ quan an ninh áp giải khi đang trong thang máy tại tòa án khu vực Moscow. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhanh chóng đáp trả và 3 trong số 5 tên bị tiêu diệt, 2 kẻ còn lại bị tước vũ khí và bắt giữ.
Một nữ nhân viên tại tòa án và một cảnh vệ trúng đạn trong vụ việc, hãng TASS dẫn lời luật sư Sofia Rubasskaya, người có mặt tại tòa vào thời điểm đó, cho biết. Bà Rubasskaya kể đã nghe hơn 20 tiếng súng nổ và mọi người trong tòa nhà phải sơ tán khẩn cấp.
Một nguồn giấu tên nói với TASS rằng có tổng cộng 3 người bị thương, trong đó 2 người được đưa đi bệnh viện. Hiện không rõ 2 người mà luật sư Rubasskaya nhìn thấy có nằm trong số này hay không. Người phát ngôn tòa án Natalia Osipova thông báo tòa đã làm việc trở lại sau vụ tấn công.
Nhóm GTA Gang dính líu đến nhiều vụ giết người, cướp có vũ trang, sở hữu vũ khí trái phép ở Moscow và các vùng lân cận, đặc biệt hoạt động nổi cộm trong giai đoạn 2012-2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.