Nổ súng chết người ở Lion Garden Beer: Đề nghị truy tố 8 bị can

15/11/2015 20:42 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 8 bị can liên quan đến vụ nổ súng làm chết 2 người ở quán bar Lion Garden Beer (Phú Quốc).

(TNO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 8 bị can liên quan đến vụ nổ súng làm chết 2 người ở quán bar Lion Garden Beer (Phú Quốc).

Tấm bạt vàng là nơi Bảo gục chếtTấm bạt vàng là nơi Bảo gục chết
8 bị can bị truy tố gồm: Đỗ Thanh Sơn (thường gọi là Tuấn Em) Nguyễn Trọng Nghĩa, Ông Minh Phụng, Nguyễn Văn Chưởng, Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương và Tôn Văn Nhân về các tội danh “Giết người (đối với Sơn, Nghĩa), giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép chất ma túy (với Sơn) và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (đối với Sơn, Phụng, Chưởng), che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm (gồm Giang, Phúc, Khương, Phụng, Nhân).
Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Kiên Giang, khoảng đầu tháng 7.2015, Đỗ Thanh Sơn có xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. Từ đó, Sơn nuôi ý định giết chết Bảo để trả thù. Qua một người tên Hào ở Campuchia Sơn nhờ mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn.
Đêm 25.7.2015, Sơn gặp Bảo tại một quán bar và tiếp tục xảy ra va chạm. Sơn về nhà lấy khẩu súng định quay lại giết Bảo, nhưng kiểm tra thì khẩu K59 bị hư.
Hôm sau, Sơn gặp Ông Minh Phụng (41 tuổi), xin đổi khẩu súng để phòng thân. Phụng đem ra 3 khẩu súng, nhưng Sơn chỉ lấy một khẩu súng Ru lô cùng hộp đạn 42 viên, và đưa khẩu súng K59 cho Phụng.
Khoảng 21 giờ ngày 1.8.2015, Sơn mang khẩu súng Ru lô chạy đến quán Lion Garden Beer Phú Quốc, thấy Bảo ngồi bên trong, Sơn gọi Nguyễn Trọng Nghĩa đến để tiếp tay xử Bảo. Sau đó Nghĩa nhờ Tôn Văn Nhân chở lại quán bar.
Bảo bị nhóm Sơn vây đánh, đuối thế bỏ chạy thì bị Sơn nổ súng bắn trúng người. Một viên đạn lạc trúng vào chị Thái Thị Thanh Mai khiến chị tử vong tại chỗ.
Sau đó, Sơn và Nghĩa tiếp tục truy sát Bảo cho đến chết.
 Đỗ Thanh Sơn, hung thủ chính của vụ án mạng
Gây án xong, Nghĩa chở Sơn chạy về nhà trọ, gặp Phan Thanh Giang (25 tuổi) và Ng.Th.K.Ng (người yêu của Sơn). Sau đó, Giang chở Sơn, Nghĩa chở Ng ra xã Bãi Thơm, tìm phương tiện trốn vào đất liền nhưng không thành.
Đến khoảng 3 giờ ngày 2.8,  Sơn gọi Nguyễn Hữu Phúc (19 tuổi, nhà ở thị trấn An Thới) để tìm chỗ trốn. Khoảng 5 giờ cùng ngày (2.8), Sơn được Phúc cùng với Nguyễn Nhật Hoàng Khương (24 tuổi) dẫn đến nhà người quen ở xã Dương Tơ xin vào ở nhờ trên gác gỗ.
Đến ngày 4.8, khi bị lực lượng công an bao vây kêu gọi đầu hàng, Sơn đã dùng súng bắn vào ngực định tự sát, viên đạn xuyên qua người Sơn và Ng.
Súng gây án có nguồn gốc từ "cán bộ công an hưu trí"? 
Về nguồn gốc khẩu súng mà Sơn dùng gây án, công an xác định vào khoảng giữa tháng 7.2015, Nguyễn Văn Chưởng (60 tuổi, ngụ TP.HCM), ra Phú Quốc xưng là cán bộ cao cấp của Bộ Công an đã nghỉ hưu nên được Ông Minh Phụng bán cho Chưởng thửa đất với giá rẻ. Mua được đất giá rẻ, Chưởng hứa cho Phụng một khẩu súng làm kỷ niệm. Hôm Phụng đến nhà Chưởng ở TP.HCM lấy tiền đặt cọc thì được Chưởng cho luôn cả 3 khẩu súng.
Riêng Ng.Th.K.Ng khai báo trước lúc bị tạm giam là sinh năm 1996, nhưng thực tế là sinh năm 2000 (15 tuổi). Ng. khai sợ Sơn bị nặng tội nên khai man vì hai người đã sống chung như vợ chồng từ tháng 1.2015. Tại hiện trường bắt giữ Sơn, Công an còn thu giữ 2 bịch nylon ma túy đá.
Từ kết quả trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố bổ sung bị can Sơn thêm tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy và giao cấu với trẻ em”, đồng thời đình chỉ điều tra và đề nghị trả tự do cho Ng.Th.K.Ng.
Quán Lion Garden Beer nơi xảy ra vụ án
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.