Nở rộ trào lưu 'Chuyện cũ bỏ qua. Tết cười thả ga'

29/12/2019 18:30 GMT+7

'Aiiii chuyện cũ bán hông' của Trúc Nhân vừa ra mắt đã gây sốt xình xịch trên mạng, trở thành trending toàn cầu, được giới trẻ truy lùng, cover với đủ kiểu vui nhộn, nhí nhảnh… như lời chào tạm biệt năm cũ, hào hứng đón năm mới.

Cuối năm rủ nhau… xõa

Bối cảnh của MV “Aiiii chuyện cũ bán hông” là một chàng trai… dở hơi cưỡi xe lam đi thu mua chuyện cũ, chuyện buồn trong nhân gian.

Địa bàn hoạt động của chàng trai “khác người” và vui tính Trúc Nhân là đi mua chuyện cũ, chuyện buồn như người ta đi mua ve chai ở các khu phố Sài Gòn náo nhiệt ngày cuối năm…

Dân gian vẫn thường bảo nhau: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” và không quên nhắc nhau xí xóa chuyện cũ, delete chuyện buồn, chuyện xui rủi, để sẵn sàng đón năm mới, xuân mới…

Đồng ý với việc sâu xa cũng do cuộc sống hiện đại ngày càng hối hả, những áp lực khiến chúng ta luôn ở trong tình trạng lo lắng, bứt rứt kèm theo những căng thẳng kéo dài.

Chàng trai đi thu mua chuyện cũ đến đâu được “dân tình” hưởng ứng đông đảo đến đó, tạo nên không khí những ngày cuối năm nhộn nhịp, xôm tụ ở khu dân cư, đô thị…

Thế nhưng chẳng phải ai trong chúng ta cũng đã từng nghe câu “đời người nào có mấy lần 10 năm?”. Thế giới ngoài kia còn biết bao điều tốt đẹp, những hành trình mới, những trải nghiệm mới, những niềm vui mới chờ đợi chúng ta khám phá và đón nhận. Trong khi đó, những chuyện buồn thì cũng giống như ve chai hay món đồ hư hỏng, thà bán cho nhanh, xí xóa cho mau để còn chừa chỗ mà đón những điều hay ho, xịn xò dịp năm mới.

Chăm chăm chuyện cũ ích gì bạn ơi?!

 “Bán rẻ không bằng cho không”, “cho không” chuyện cũ, chuyện buồn, chuyện “ve chai” để nhận được nhiều hơn, cho dịp đầu năm rộn tiếng cười và niềm vui đón Tết. Đó cũng là thông điệp mà Trúc Nhân mong muốn gửi đến các bạn trẻ trong mùa Tết 2020 thông qua ca khúc “Aiiii chuyện cũ bán hông?”. Chuyện buồn, chuyện cũ ai cũng có, chỉ khác nhau mức độ ít nhiều mà thôi. Ví von việc xóa sổ chuyện cũ như việc dọn dẹp nhà cửa, gom bán ve chai mùa cuối năm, nhãn hàng đã khéo léo đưa nội dung không mới thành “hot trend” của giới trẻ thông qua tiếng rao lạ lạ mà quen quen cùng đoạn rap xuất thần của Trúc Nhân: “Chuyện cũ mình giữ chi đâu |Cũng giống ve chai mình giữ chi đâu | Mình bán cho nhanh | Mình bỏ cho nhanh | Dọn hết cho nhanh | Nhanh! Nhanh! Nhanh”.

MV “Aiiii chuyện cũ bán hông” xuất khi đúng vào dịp cuối năm, khi mà mọi người đang “tổng kết” một năm cũ đi qua, sắp xếp lại chuyện cũ, tống tiễn chuyện buồn để đón năm mới với với hy vọng hanh thông hơn, may mắn hơn… Cũng chính nhờ tính thời điểm này, MV “Aiiii chuyện cũ bán hông” đã được giới trẻ yêu thích, gây sốt “xuyên mạng xã hội” từ Facebook đến Youtube và Tiktok.

Bằng ý tưởng thu gom hết những chuyện cũ, chuyện không vui của tất cả mọi người,Trúc Nhân phóng xe lam đi khắp hang cùng ngõ hẻm chỉ để chào mua, kêu gọi mọi người mở lòng bỏ qua những chuyện không vui năm cũ.

MV “Aiiii chuyện cũ bán hông” đã cán mốc 14 triệu lượt view sau 7 ngày ra mắt, thu hút hàng nghìn lượt bình luận của người hâm mộ. Bên cạnh đó, MV cũng lọt vào top 1 trending toàn cầu và lọt top thịnh thành youtube ngay sau khi ra mắt.

MV “Aiiii chuyện cũ bán hông” đã nhận được sự đồng cảm, hưởng ứng của cả… “tập đoàn” giới trẻ, để rồi rần rần xuất hiện trào lưu cover đi thu mua chuyện cũ, chuyện buồn một cách rất vui, rôm rả, hỉ hả… xả stress.

Trong trào lưu ăn theo MV “Aiiii chuyện cũ bán hông?”, có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt quen của giới trẻ, của showbiz Việt.

Những tờ lịch cuối của năm cũ sắp hết rồi, năm mới đang ập tới… Nào hãy cùng “Aiiii chuyện cũ bán hông?” cho năm mới thêm vui!

Các hot Tiktok như Trần Dự, Tường Vyy, cặp bố con An Nhiên – Bối Bối cũng nhanh chóng “đu đưa” trend bán chuyện cũ. Chỉ trong vài ngày mà người bán chuyện cũ thì ít còn tiếng rao thu mua thì tràn ngập Tiktok

Meme ảnh chế cũng lần lượt ra đời tràn ngập mạng xã hội với những nội dung mặn như muối biển.

Team PUBG hẳn là quá “thấm thía” với quả bom khói mất tình đồng đội, cơ mà “bom” khói nồi bánh chưng thì có hiệu quả không nhỉ?

Cũng là chị chị em em nhưng chị em Lem Tuyết thì quyết tâm không những không giành giật trai nữa mà còn bán luôn chuyện cũ để tết cười thả ga đây.

Có thể nói thông điệp “Chuyện cũ bỏ qua. Tết cười thả ga” cùng Mirinda đã tiếp tục tạo dấu ấn mới trong mùa Tết Canh Tý 2020. Vướng bận chi những buồn phiền năm cũ, hãy nhanh nhanh bán sạch “ve chai” chuyện cũ để vui vẻ đón nhận những điều may mắn, tài lộc và niềm vui năm mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.