Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 5: 'Doremon tóc xù' Nguyễn Hoàng Anh hát hay lại học giỏi

24/04/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Sớm học hát và được bố mẹ cho đi học nhảy, cậu bé Nguyễn Hoàng Anh có phần nổi trội hơn so với nhiều thí sinh khác ngay ở những vòng đầu của Giọng hát Việt nhí . Đến giờ, nhiều người vẫn nhớ hình ảnh cậu bé bụ bẫm, mái tóc xoăn đặc biệt với giọng hát cao vút, phong cách trình diễn máu lửa khi hát H'ren lên rẫy.

(TNO) Sớm học hát và được bố mẹ cho đi học nhảy, cậu bé Nguyễn Hoàng Anh có phần nổi trội hơn so với nhiều thí sinh khác ngay ở những vòng đầu của Giọng hát Việt nhí. Đến giờ, nhiều người vẫn nhớ hình ảnh cậu bé bụ bẫm, mái tóc xoăn đặc biệt với giọng hát cao vút, phong cách trình diễn máu lửa khi hát H'ren lên rẫy.

‘Doremon tóc xù’ Nguyễn Hoàng Anh 1'Doremon tóc xù' Nguyễn Hoàng Anh và mẹ
Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 2003, đến từ Hải Phòng là một nhân tố gây sốt ở chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Với mái tóc xù đáng yêu, phong cách trình diễn bùng nổ cùng những bước nhảy điêu luyện, Hoàng Anh còn được khán giả đặt cho biệt danh “Doremon tóc xù”.
Ít ai biết rằng Hoàng Anh ở ngoài đời lại khá rụt rè và ít nói. Chị Lê Thị Ngà, mẹ Hoàng Anh cho hay: “Tính cháu từ nhỏ đã hay xấu hổ và nhút nhát. Nhưng đặc biệt là khi nghe thấy âm nhạc, tính cách đó thay đổi hoàn toàn”.
Gia đình phát hiện khả năng ca hát của Hoàng Anh từ năm em 2 tuổi, khi đó cậu bé đã thuộc lời và hát theo những bài hát mà em nghe được trên tivi hay trên máy tính. Thấy Hoàng Anh có năng khiếu, gia đình đăng ký cho em theo học lớp thanh nhạc ở nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng. Tuy chỉ theo học vài tháng ở nhà văn hóa, nhưng Hoàng Anh đã bắt kịp với các bạn và khả năng được bộc lộ ngày càng rõ rệt.
‘Doremon tóc xù’ Nguyễn Hoàng Anh 2Khả năng ca hát của Hoàng Anh được bộc lộ từ rất sớm
Hoàng Anh thích hát nhưng cũng rất chăm học. Chỉ vào cuối tuần, sau khi học bài xong Hoàng Anh mới tập hát và học nhảy. Đặc biệt những ''bước nhảy Michael Jackson'' đầy điêu luyện trên sân khấu đều do cậu bé tự tìm tòi và bắt chước theo.
Hiểu hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, năm 6 tuổi, Hoàng Anh đã đi hát cho trường, cho các hội nghị và được nhận 200.000 đồng tiền thù lao mỗi buổi. Vì muốn có tiền phụ giúp gia đình nên nhiều lúc Hoàng Anh phải giấu bố mẹ, nghỉ một vài buổi học để đi diễn kiếm tiền. Sau này, hai bố con còn đi hát tại nhiều sự kiện ở Hải Phòng, điều này cũng lý giải một phần phong cách tự tin của Hoàng Anh.
‘Doremon tóc xù’ Nguyễn Hoàng Anh 3Cả nhà đều ủng hộ Hoàng Anh theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp
“Lúc hát, em chỉ tập trung làm hết sức mình thôi, cũng không để ý xung quanh như thế nào nữa. Sau đó em có nghe bố nói là mọi người rất thích em nên thấy vui lắm”, Hoàng Anh chia sẻ.
“Doremon tóc xù” từng tham gia nhiều cuộc thi hát, nhảy Michael Jackson, từng thi Vietnam’s Got Talent 3 năm trước và lọt vào bán kết. Tuy nhiên, khi biết đến chương trình Giọng hát Việt nhí - The Voice Kid, Hoàng Anh và bố vẫn bí mật đăng ký đi thi để mẹ không lo lắng vì cậu đang học lớp 5, sắp chuyển cấp.
Anh Nguyễn Đức Dũng, bố Hoàng Anh chia sẻ: “Dù gia đình không dư dả gì, nhưng thấy cháu đam mê quá nên gia đình cũng để cháu đi thi. Tất cả các chi phí ăn ở, đi lại đều được chương trình hỗ trợ”.
‘Doremon tóc xù’ Nguyễn Hoàng Anh 5Không chỉ hát hay, Hoàng Anh còn học rất giỏi, đặc biệt là môn văn và tiếng Anh
Hiện tại, Á quân của The Voice Kid mùa thứ 2 đang sinh sống và học tập tại TP.HCM theo chương trình học bổng của một trường quốc tế. Trái với lo ngại của nhiều người về một đứa trẻ 12 tuổi đã xa gia đình, đến một nơi khác lạ, “Doremon tóc xù” phấn khởi cùng bố khăn gói lên đường vào Sài Gòn học tập và dự định gắn bó lâu dài với nghệ thuật.
Ngoại hình sáng sân khấu, giọng ca tốt, Hoàng Anh nhận được nhiều lời dự đoán về một tương lai ca hát rộng mở. Quan trọng là ở tuổi 12, Hoàng Anh không chỉ hát hay, cậu bé còn học rất giỏi, đặc biệt là môn văn và tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.