Nổ bom ở bệnh viện Pakistan, hàng chục người thiệt mạng

08/08/2016 15:30 GMT+7

Một vụ nổ bom nghi ngờ do khủng bố tiến hành vừa xảy ra ngày 8.8 ở một bệnh viện lớn tại thành phố Quetta, tỉnh Balochistan của Pakistan, làm ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

AFP dẫn nguồn tin từ giới chức Pakistan nói ít nhất 20 người thiệt mạng và con số này sẽ còn tăng lên, trong khi theo Reuters con số người chết là ít nhất 45 người.
Những đoạn video ghi nhận ở hiện trường cho thấy cơ thể các nạn nhân nằm rải rác trên mặt đất, một số thi thể vẫn còn bốc khói  bên vũng máu cùng những tấm kính vỡ, trong khi những người sống sót rên la và an ủi nhau.
Vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ 30 sáng 8.8 (giờ địa phương, 11 giờ 30 giờ VN) khi nhiều người, trong đó có các nhà báo, luật sư tập trung tại bệnh viện để tiễn đưa linh cữu một vị luật sư địa phương bị bắn chết, các quan chức của Pakistan cho biết, theo AFP. Nhiều người mặc áo tang để đưa đám người chết đã trở thành nạn nhân xấu số của vụ đánh bom.
Cứu nạn sau vụ nổ bom ở bệnh viện tại thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, Pakistan Reuters
Luật sư Bilal Anwar Kasi là Chủ tịch của Hiệp hội luật sư Balochistan bị 2 tay súng bắn chết hồi sáng sớm 8.8 (theo giờ địa phương) khi ông vừa rời khỏi tư gia để đến văn phòng.
BBC dẫn nguồn tin địa phương nói bom nổ ngay tại cửa phòng cấp cứu, nơi có thi thể của vị luật sư. Người ta nghe nhiều phát súng sau vụ nổ nhưng cũng không rõ ai tổ chức tấn công. Một cảnh sát Pakistan nói họ nghi ngờ đây là vụ đánh bom tự sát.
Cảnh sát Pakistan tăng cường tuần tra đối phó khủng bố Reuters
Chưa rõ có mối liên hệ nào giữa cái chết của vị luật sư này với vụ nổ bom vừa mới xảy ra. Cũng chưa thấy tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom.
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công: "Không ai được phép quấy rối sự yên bình của Pakistan. Người dân, lực lượng an ninh và giới chức trong tỉnh Balochistan đã hy sinh cho đất nước này", Thủ tướng Pakistan phát biểu, theo BBC.
Balochistan, giáp biên giới Iran và Afghanistan, có nguồn tài nguyên dầu khí là nơi thường xảy ra giao tranh giữa các chiến binh Hồi giáo, bạo lực sắc tộc giữa người Sunni và Shiite theo Hồi giáo, và lực lượng nổi dậy đòi ly khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.