Niềm vui của mẹ chính là niềm hạnh phúc của mình

29/10/2015 21:24 GMT+7

(TNO) Tối 29.10, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM và Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” năm 2015.

(TNO) Tối 29.10, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM và Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” năm 2015.

Tuyên dương các gương điển hình “Người con hiếu thảo” năm 2015 - Ảnh: Lê ThanhTuyên dương các gương điển hình “Người con hiếu thảo” năm 2015 - Ảnh: Lê Thanh
Ban tổ chức đã tuyên dương 120 gương “Người con hiếu thảo”. Trong đó, có 48 gương tiêu biểu nhất được tặng bằng khen của UBND TP.HCM, 35 gương được tặng giấy khen của Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, 37 gương được tặng giấy khen của Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM.
Trong số những tấm gương được tuyên dương, có những điển hình nhiều người biết đến như anh Nguyễn Phước Thiện. Tuy bị khiếm thị nhưng anh đã cố gắng vươn lên học tập, trở thành giáo viên dạy Anh văn. Ngoài thời gian đi dạy kiếm tiền nuôi mẹ già, anh còn phụ giúp mẹ làm mọi việc trong gia đình.
Giao lưu với gương điển hình - Ảnh: Lê ThanhGiao lưu với gương điển hình - Ảnh: Lê Thanh
Là con dâu út trong gia đình, mẹ chồng đã ngoài 70 tuổi lại hay đau ốm nhưng ngoài việc phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập, thời gian còn lại chị Nguyễn Thị Lan dành trọn tình yêu thương của mình để chăm sóc mẹ chồng và không bao giờ để mẹ phải phật lòng bất cứ điều gì.
“Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ phân biệt mẹ chồng hay mẹ đẻ cả. Với tôi, mỗi ngày tôi luôn cố gắng làm cho mẹ có thêm niềm vui, đó cũng chính là niềm hạnh phúc của riêng mình”, chị Lan chia sẻ.
Tặng sổ tiết kiệm cho gương “Người con hiếu thảo” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: Lê ThanhTặng sổ tiết kiệm cho gương “Người con hiếu thảo” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: Lê Thanh
Anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM cho biết: “Các gương được tuyên dương nằm trong độ tuổi từ 13 đến 45 và phải đạt một số tiêu chuẩn. Nếu là học sinh phải biết ngoan ngoãn vâng lời và biết giúp đỡ cha mẹ, học tập tốt và chấp hành nội quy nhà trường, tham gia tích cực các hoạt động do nhà trường phát động. Nếu đã trưởng thành thì biết quan tâm chia sẻ mọi mối lo toan cuộc sống với gia đình dù còn sống chung hay đã ra riêng, là người lao động tốt ở nơi làm việc và người công dân tốt ở địa bàn dân cư, được gia đình và địa phương xác nhận”.
Dịp này, ban tổ chức đã trao kinh phí hỗ trợ 7 gương điển hình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 57 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.