Niềm tin của doanh nghiệp và thị trường được khôi phục

31/08/2016 05:00 GMT+7

Sáng 30.8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 8 với rất nhiều nội dung về xây dựng thể chế và tiến hành đánh giá, kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2016.

Theo đánh giá của Thủ tướng Chính phủ, phiên họp diễn ra trong bối cảnh không khí sản xuất kinh doanh, niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, của xã hội, thị trường và nhân dân đang được khôi phục, cải thiện mạnh mẽ, tạo không khí phấn đấu thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2016.
Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, đánh giá, kiểm điểm công tác trên tinh thần “lời nói đi đôi với việc làm”, kiểm tra xem bộ máy có thực sự chuyển động, có hướng về người dân và doanh nghiệp, có tạo nên sự phát triển hay không?
Trong phiên họp thường kỳ này, dự kiến Chính phủ dành một ngày rưỡi để các thành viên Chính phủ thảo luận, cho ý kiến vào 5 dự thảo luật, 1 nghị định, 1 pháp lệnh và một số văn bản quan trọng khác. Ngoài việc lấy ý kiến rộng rãi của các đối tượng chịu tác động, Thủ tướng yêu cầu đổi mới tư duy xây dựng pháp luật, bảo đảm khả thi, hợp lý, thực sự là Chính phủ kiến tạo, hoàn thiện hành lang pháp lý thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; phải đánh giá kỹ tác động của chính sách đảm bảo rõ ràng, dễ hiểu, dễ áp dụng, coi trọng chế tài xử lý vi phạm, thể hiện tính nghiêm minh, răn đe của luật pháp.
Cũng tại phiên họp này, Chính phủ sẽ nghe báo cáo chuyên đề do Bộ Tài chính trình bày về “Tình hình và giải pháp quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài sản công”, trong đó có các tài sản như công sở, xe công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.