Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam

20/05/2014 14:22 GMT+7

(TNO) Sáng 20.5, trong buổi giao lưu với phóng viên báo, đài, Nick Vujicic bày tỏ: 'Tấm lòng của người Việt Nam đối với tôi rất đặc biệt. Tôi biết ơn và tôi đã quay trở lại. Đất nước Việt Nam luôn ở trong trái tim tôi'.

(TNO) Sáng 20.5, tại TP.HCM, ban tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tổ chức buổi giao lưu truyền thông với phóng viên báo, đài trước khi diễn ra Gala của chương trình (vào chiều 21.5, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP.HCM, và ngày 24.5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội).

>> Nick Vujicic sẽ trở lại VN
>> Giới thiệu sách ảnh 'Nick Vujicic và những ngày ở Việt Nam
>> Triển lãm ảnh về Nick Vujicic
>> Triển lãm ảnh 'Nick Vujicic, và những ngày ở Việt Nam...

Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
Anh Nguyễn Phi Long (phải), Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam: “Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt khơi dậy ý chí vượt khó của tuổi trẻ Việt Nam” - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt được tổ chức bởi 4 đơn vị: Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen và Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thanh thiếu niên VTV6.

 

Chúng tôi cầu nguyện cho hòa bình, cho công lý được thực thi, nguyện cho tất cả mọi điều được thực hiện dễ dàng trong tình yêu thương. Tôi không tin vào bạo lực. Tôi tin vào biện pháp hòa bình trong mọi tình cảnh

Nick Vujicic

Tham dự buổi giao lưu có anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Phó Ban tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó ban chỉ đạo chương trình; ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen; ông Lê Phụng Hào, Trưởng ban tổ chức và đặc biệt là Nick Vujicic, nhà diễn thuyết không tay không chân về các giá trị sống của con người.

Khơi dậy ý chí vượt khó của tuổi trẻ Việt Nam

Anh Nguyễn Phi Long cho biết, thông qua chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, Ban tổ chức mong muốn định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ bằng việc mang lại những câu chuyện có thật, đầy cảm động của những con người giàu nghị lực vượt qua nghịch cảnh để trở thành những tấm gương điển hình trong xã hội, cũng như khơi dậy ý chí vượt khó của tuổi trẻ Việt Nam.

Chia sẻ về thông điệp chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt là sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực, anh Nguyễn Phi Long nói: “Người Việt Nam chúng ta có rất nhiều đức tính tốt. Thanh niên hiện nay vẫn đang tiếp tục phát huy những đức tính đó trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Chúng tôi đề cao lối sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực. Mỗi thanh niên cần xác định cho mình lối sống trách nhiệm nhưng trong mỗi người luôn cần có đức tính trung thực, và trong mọi hoàn cảnh luôn cần có nghị lực để vượt qua thách thức”.

Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
Anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu tại buổi giao lưu - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái đã truyền nguồn cảm hứng và khơi gợi những giá trị sống tốt đẹp trong mỗi chúng ta. Năm nay, chúng tôi tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt với mong muốn tiếp tục đánh thức và khơi dậy những giá trị sống đó. Chúng tôi mong muốn những người tham dự chương trình, những người biết đến chương trình sẽ có sự thay đổi về mặt nhận thức, từ đó dẫn đến hành động sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực, chứ không phải như là đến xem một chương trình ca nhạc để giải trí”, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (đơn vị đồng tổ chức và là nhà tài trợ chính) bày tỏ.

Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
Nick Vujicic dành tặng 30 chiếc xe lăn địa hình cho thanh niên khuyết tật ở TP.HCM tại buổi giao lưu - Ảnh: Diệp Đức Minh

Việt Nam luôn trong trái tim tôi

Trong lời đầu tiên chia sẻ với truyền thông Việt Nam, Nick Vujicic bày tỏ: “Tấm lòng của người Việt Nam đối với tôi rất đặc biệt. Tôi biết ơn và tôi đã quay trở lại. Đất nước Việt Nam luôn ở trong trái tim tôi”.

Bằng sự trải nghiệm của cá nhân khi vượt qua nhiều thách thức với cơ thể khiếm khuyết không tay không chân, Nick cũng đã dành thời gian chia sẻ nhiều thông điệp về cuộc sống.

“Tôi tin rằng giá trị của chúng ta, phẩm giá của chúng ta là tâm hồn, là khát vọng và sự ứng sử tình cảm, thương yêu giữa con người với con người. Nó hoàn toàn không phụ thuộc vào vẻ bề ngoài trông như thế nào, hay chúng ta ở hoàn cảnh, trình độ học vấn ra sao”, Nick nói.

Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
Nick trao đổi với ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - Ảnh: Diệp Đức Minh

Nick cho rằng, khi chúng ta có được ý thức gắn kết cộng đồng và nâng đỡ mọi người xung quanh cùng tiến lên; sống với lòng tin, với tình yêu thương cụ thể thì tất cả chúng ta sẽ có thêm sức mạnh để cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp, cùng nhau đứng vững và vượt qua được những thử thách.

“Tôi có cuộc sống yêu thương, chan hòa tình cảm gia đình, với bố mẹ và người thân. Tôi đến đây chia sẻ với các bạn trong tinh thần đó”, Nick nói thêm.

Nick Vujicic đã trở lại Việt Nam
Nick được người thân hỗ trợ trong di chuyển - Ảnh: Diệp Đức Minh

“Trên thế giới này có rất nhiều vấn nạn, kể cả những quốc gia phát triển cũng có rất nhiều vấn đề hóc búa, có rất nhiều những bất công, có hàng trăm triệu người đang hằng ngày phải chịu đói...”, Nick chia sẻ.

“Chúng tôi cố gắng làm hết sức mình để mang lại niềm khích lệ, động viên tinh thần cho mọi người. Dù đi bất kỳ đâu, chúng tôi vẫn mong muốn chuyển tải thông điệp hòa bình, yêu thương, đoàn kết gắn bó. Chúng tôi cầu nguyện cho hòa bình, cho công lý được thực thi, nguyện cho tất cả mọi điều được thực hiện dễ dàng trong tình yêu thương. Tôi không tin vào bạo lực. Tôi tin vào biện pháp hòa bình trong mọi tình cảnh”, Nick bộc bạch.

Trao giải cuộc thi Gương nghị lực phi thường

Anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết, trong khuôn khổ chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, Báo Thanh Niên đã phối hợp Tập đoàn Hoa Sen (thương hiệu Tôn Hoa Sen) tổ chức cuộc thi Gương nghị lực phi thường nhằm mục đích tôn vinh những tấm gương người khuyết tật giàu nghị lực, những người có hoàn cảnh bất hạnh, những người biết vượt qua nghịch cảnh, luôn phấn đấu vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và có những thành tích nổi bật, cũng như có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Cuộc thi Gương nghị lực phi thường (diễn ra từ ngày 21.5.2013 - 31.1.2014) đã nhận được gần 2.000 bài dự thi của bạn đọc khắp cả nước, trong đó có những bài viết xúc động mà tác giả viết về mình, về người thân trong gia đình mình…

Tại Gala Tỏa sáng nghị lực Việt (diễn ra vào chiều mai 21.5 ở Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP.HCM), ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải (Giải nhất trị giá 20 triệu đồng; Giải nhì trị giá 15 triệu đồng; Giải ba trị giá 10 triệu đồng; 11 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải; 2 giải phụ đặc biệt trị giá 5 triệu đồng/giải).

Bên cạnh đó, 21 tấm gương nghị lực phát hiện từ cuộc thi Gương nghị lực phi thường sẽ được tôn vinh, trao hỗ trợ (30 triệu đồng/tấm gương) tại Gala diễn ra ở Hà Nội vào ngày 24.5.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.