Những vật dụng y tế và thuốc cần thiết khi đi du lịch

03/02/2019 08:09 GMT+7

Trong những ngày tết, nhiều gia đình tranh thủ thời gian quý báu này để đi du lịch. Cho dù sức khỏe của bạn hiện tại vẫn tốt nhưng bạn không thể bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra với sức khỏe trong quá trình đi.

Chẳng hạn, bạn có thể bị cảm lạnh hoặc bị ngộ độc thực phẩm trong khi đi du lịch.
Vì vậy trong vali sẽ cần phải có những thuốc và vật dụng y tế cần thiết để phòng khi bạn gặp những vấn đề trên.
Bác sĩ chuyên về dạ dày - ruột của Bệnh viện Mount Elizabeth Novena (Singapore), Eric Wee, chia sẻ với Channel News Asia:
Trong vali của bác sĩ luôn có:
1. Thuốc tiêu chảy
2. Thuốc đau bụng
3. Paracetamol: giảm sốt và đau
4. Thuốc chống nôn ói. Thuốc này cần mua theo đơn của bác sĩ.
Theo bác sĩ Wee, ngộ độc thực phẩm là vấn đề sức khỏe mà nhiều người đi du lịch hay gặp phải. Họ có thể bị tiêu chảy, sốt, nôn ói, và đau bụng. Khi đó, họ thường bị mất nước. Tình trạng này thường kéo dài khoảng hai đến ba ngày. Lúc đó, bạn có thể bù nước bằng cách uống thường xuyên một lượng nước bù điện giải hay nước ép táo suốt những ngày đó.
Bác sĩ y học hạt nhân Lenith Cheng của Bệnh viện Đa khoa Singapore chia sẻ với Channel News Asia: người đi du lịch cũng cần thêm thuốc chống say tàu xe, thuốc nhỏ mắt và thuốc chống dị ứng vì khi chúng ta đi du lịch đến một môi trường mới thì chúng ta cũng có thể bị dị ứng.
Theo bác sĩ về dạ dày và ruột, Reuben Wong, của Bệnh viện Gleneagles, người đi du lịch cũng nên mang theo probiotics, một nhiệt kế, nước khử khuẩn tay và khăn giấy ướt để khi cần lau và rửa tay.
Ngoài ra, một cây dao nhỏ để khi cần cắt cái gì đó.
Bác sĩ chỉnh hình, Henry Chan, của Bệnh viện Mount Elizabeth chia sẻ với Channel News Asia: người đi du lịch nên mang theo kính mát để đeo trong khi chụp hình vì họ cần phải bảo vệ đôi mắt để tránh tia UV, đeo đồng hồ đo bước để chắc rằng mỗi ngày họ phải bước đủ 10.000 bước mỗi ngày, bôi kem khử trùng hoặc steroid để thoa khi bị côn trùng cắn hoặc dị ứng.
Bác sĩ chỉnh hình Lim Kay Kiat của Bệnh viện Mount Elizabeth Novena khuyên người đi du lịch nên mang một bộ túi sơ cứu, vớ, bao tay, một đôi giày tương đối thoải mái thích hợp cho chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.