Những thực phẩm cần tránh khi bị viêm khớp

28/03/2016 07:45 GMT+7

Không chỉ kích hoạt phản ứng viêm thêm trầm trọng, một số thực phẩm sau còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như mụn trứng cá, béo phì, bệnh tim và tiểu đường, theo Healthgrades .

Không chỉ kích hoạt phản ứng viêm thêm trầm trọng, một số thực phẩm sau còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như mụn trứng cá, béo phì, bệnh tim và tiểu đường, theo Healthgrades.

Đậu phộng là thủ phạm thúc đẩy sự viêm nhiễm tăng cao - Ảnh: ShutterstockĐậu phộng là thủ phạm thúc đẩy sự viêm nhiễm tăng cao - Ảnh: Shutterstock
Đậu phộng
Phần lớn mọi người đều biết đậu phộng là thực phẩm phổ biến gây dị ứng, nhưng ít ai nghĩ rằng nó cũng chính là thủ phạm thúc đẩy sự viêm nhiễm. Vì thế, nếu không muốn tình trạng viêm thêm nặng nề, cần tránh xa món ăn nhẹ hấp dẫn này, và có thể thay thế đậu phộng bằng hạnh nhân hoặc các loại hạt khác.
Agave
Đây là chất làm ngọt thường dùng để thay thế đường, và nhiều người cho rằng agave là lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, agave thực sự chứa hàm lượng fructose khá cao (fructose là tên gọi khác của đường, như đường mía, được tìm thấy trên hầu hết các nhãn mác thực phẩm).
Theo chuyên san The American Journal of Clinical Nutrition, loại đường chế biến và tinh bột có hàm lượng glycemic cao là thủ phạm gây viêm, và làm tăng đau đớn trong cơ thể.
Sữa chua
Sữa chua bao giờ cũng chứa hai thành phần chính là sữa và đường - cả hai đều có thể gây ra phản ứng viêm. Tuy nhiên, những người bị viêm khớp dạng thấp vẫn có thể dùng những loại sữa chua có chứa probiotics (có thể giúp giảm viêm).
Các gluten có trong lúa mì có thể khiến tình trạng viêm thêm nặng - Ảnh: Shutterstock

Lúa mì và lúa mạch
Lúa mạch và lúa mì là hai loại ngũ cốc có thể gây ra phản ứng viêm. Lí do, các gluten (một loại protein được tìm thấy trong sữa và thịt) - cũng có trong lúa mạch và lúa mì - có thể dẫn đến viêm. Những người nhạy cảm với gluten, và đặc biệt là những người bị bệnh celiac (dị ứng gluten), cần tránh thực phẩm làm từ các loại ngũ cốc, hoặc ăn trong chừng mực nhất định.
Thực phẩm đóng gói
Thực phẩm đóng gói thường chứa đường và màu nhân tạo. Đây chính là điều khiển chính gây nên tình trạng viêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.