Những thứ kỳ lạ có thể khiến bạn lo lắng

02/05/2017 14:59 GMT+7

Dưới đây là những thứ kỳ lạ trong thói quen sống hằng ngày có thể khiến bạn lo lắng mà không nhận thức rõ, theo womansday.

Chiếc ghế sofa
Bạn có thể nghĩ rằng trở về nhà với chiếc ghế sofa vào cuối ngày sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, nhưng nó thực sự là vấn đề. Theo một bài tổng quan gần đây được công bố trên tạp chí BMC Public Health, các hành vi thụ động có thể làm tăng nguy cơ bị lo âu.
Đóng cửa sổ
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh (Mỹ) nhận thấy rằng khi bệnh nhân ở bệnh viện tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, họ ít bị đau và căng thẳng hơn. Vì vậy, thay vì đóng cửa sổ vì sợ nắng, hãy mở cửa ra nếu muốn tâm trạng thoải mái hơn là lo lắng.
Thiếu nước
Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nutrition cho thấy thiếu nước nhẹ có thể khiến con người cáu kỉnh. Và một nghiên cứu khác tại Đại học Tufts cũng cho thấy mối liên quan giữa nước và tinh thần ở các vận động viên sinh viên khi họ cảm thấy giận dữ và căng thẳng lúc uống không đủ nước.

Tủ quần áo bừa bộn
Các nhà nghiên cứu tại Đại học UCLA (Mỹ) thấy rằng có mối tương quan giữa nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol cao với nhà cửa bừa bộn ở phụ nữ.
Không mở đèn ngủ
Mở đèn ngủ mờ trong khi ngủ có thể mang đến cảm giác ít sợ bóng đêm hơn, theo nghiên cứu của Đại học Ohio (Mỹ).

tin liên quan

Cắn móng tay gây hại như thế nào?
Cắn móng tay có thể là một dấu hiệu của sự mất cân bằng cảm xúc, theo nghiên cứu trên Tạp chí Chỉnh nha và Chỉnh hình Nha khoa Mỹ (AJODO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.