Những thói quen sức khỏe nên bắt đầu trước tuổi 30

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những thói quen ăn uống và lối sống hằng ngày có tác động rất lớn đến tình hình sức khỏe khi bước qua tuổi trung niên.

Tập thể dục không chỉ tốt cho bạn bây giờ mà còn cả về sau /// Ảnh chụp màn hình Eatthis
Tập thể dục không chỉ tốt cho bạn bây giờ mà còn cả về sau
Ảnh chụp màn hình Eatthis

Dưới đây là một số thói quen bạn nên tự thiết lập để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn, theo Eatthis.com

Ăn nhiều rau, chất xơ thực vật

Rất nhiều nghiên cứu về sức khỏe đều có một kết luận chung rằng bổ sung thêm rau, chất xơ thực vật trong chế độ ăn uống hằng ngày là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe. Ăn nhiều rau, chất xơ thực vật có khả năng tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ bệnh chuyển hóa, quản lý được nồng độ chất béo và trọng lượng cơ thể.

Giảm lượng đường tiêu thụ

Một nghiên cứu trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy những người ăn đến 21% lượng đường có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn 38% so với những người tiêu thụ ít hơn. Vì vậy, bạn nên hạn chế các loại thức ăn quá ngọt, nhiều đường và tiêu thụ không quá 10 gram đường trong mỗi khẩu phần.

Thiết lập thói quen tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho bạn bây giờ mà còn cả về sau ở nhiều khía cạnh như giúp bạn tăng khả năng tập trung, sức bền, nâng cao sức khỏe cơ thể. Nếu không thể đến phòng tập, bạn có thể tự chạy bộ, chơi các môn thể thao vận động vào các ngày cố định trong tuần.

Tập dậy sớm

Tập dậy sớm vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ giúp tạo ra kỷ luật, trật tự cuộc sống. Dậy sớm cũng giúp bạn có thời gian để tập thể dục, ăn sáng và sắp xếp công việc cho ngày mới hiệu quả hơn.

Không bỏ bữa

Khi bỏ bữa, bạn không chỉ bị đói, cơ thể thiếu chất, mệt mỏi mà trong nhiều trường hợp còn gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, cân nặng không ổn định hoặc tăng cân. Một báo cáo của Viện Y tế Quốc gia Mỹ chỉ ra rằng, những người ăn kiêng khi bỏ qua một bữa ăn sẽ có xu hướng thèm ăn và ăn nhiều hơn trước.

Đi bộ nhiều hơn

Đây là một việc làm hết sức đơn giản mà ai cũng có thể làm để vừa thư giãn tình thần, tăng khả năng tập trung, và bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc thừa cân, 10 phút đi bộ ngắn sau bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Uống nhiều nước nên là ưu tiên hàng đầu

Thiếu nước không chỉ khiến cho việc trao đổi chất của bạn trở nên tệ hơn mà còn ngăn chặn khả năng làm việc của não. Hãy tập thói quen luôn có chai nước bên mình và tùy theo cơ địa riêng của bạn để điều chỉnh lượng nước phù hợp.

Nên ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc trung bình từ 7 - 8 tiếng/ngày được chứng minh có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn vô độ, thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện tâm trạng, giảm stress, tăng sự tập trung và duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU