Những smartphone giảm giá hấp dẫn đầu tháng 3

01/03/2016 14:00 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tháng 3, một số nhà sản xuất đã tiến hành giảm giá các smartphone tầm trung của mình. Đây cũng là dịp các hãng đón đầu loạt smartphone sắp sửa được tung ra thị trường sau sự kiện MWC 2016.

Ngay trong ngày đầu tháng 3, một số nhà sản xuất đã tiến hành giảm giá các smartphone tầm trung của mình. Đây cũng là dịp các hãng đón đầu loạt smartphone sắp sửa được tung ra thị trường sau sự kiện MWC 2016.

Obi Worldphone SF1 và SJ1.5

Hãng điện thoại Obi do cựu CEO Apple sáng lập vừa tiến hành giảm giá bán hai thành viên trong dòng Worldphone bán tại thị trường Việt Nam, bao gồm SF1 phiên bản RAM 3 GB và SJ1.5 với các mức giá tương ứng còn 5,499 triệu đồng (giảm 500.000 đồng) và 2,699 triệu đồng (giảm 300.000 đồng).
SF1 sử dụng triết lý hộp đựng máy trong suốt, giúp người dùng biết thiết kế sản phẩm ra sao trước khi quyết định mua máy - Ảnh: T.Luân
Worldphone SF1 khá bắt mắt với thiết kế nguyên khối bằng sợi thủy tinh, trang bị phần cứng mạnh mẽ với màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải Full HD, chip xử lý 8 lõi Snapdragon 615 tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và cài sẵn hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop. Máy ảnh 13 MP ở mặt sau của máy hỗ trợ tự động lấy nét, kết hợp hệ thống loa Dolby cho âm thanh tuyệt hảo.

Trong khi đó, Worldphone SJ1.5 lại là một sản phẩm hướng đến phân khúc phổ thông hơn, nhưng không phải vì vậy mà máy tỏ ra yếu kém. Sở hữu một thiết kế đối xứng với lớp vỏ polycarbonate đẹp mắt, sản phẩm cũng cung cấp màn hình 5 inch độ phân giải HD. Máy ảnh 8 MP ở mặt sau được thiết kế để mang lại cho người dùng những bức ảnh chụp đẹp và sắc nét là lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu làm quen với smartphone.

Oppo Neo 5

Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Oppo sở hữu màn hình 4,5 inch độ phân giải 480 x 854 pixel trên một thiết kế khung vuông vắn. Mặc dù có vỏ bằng nhựa, nhưng Oppo cũng khá trau chuốt thiết kế nhằm tạo cảm giác sang trọng của máy như viền phủ màu giả kim loại, trong khi phần mặt trước và sau được phủ lớp nhựa bóng loáng giống như được phủ kính.
Neo 5 sử dụng thiết kế dạng nhựa bóng loáng giống như được phủ kính - Ảnh: Oppo
Trong tháng 3, Oppo đã tiến hành giảm 300.000 đồng giá bán của Neo 5 xuống còn 2,69 triệu đồng. Ở mức giá này, người dùng sẽ được tiếp cận với một sản phẩm với chip lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD và pin dung lượng 2.000 mAh vừa đủ duy trì các hoạt động sử dụng cơ bản trong một ngày. Phía sau máy tích hợp camera 8 MP, trong khi phía trước là camera 2 MP.

Sony Xperia Z5 Compact

Thuộc phân khúc tầm trung cao cấp, Xperia Z5 Compact chính là phiên bản rút gọn của Xperia Z5 với màn hình nhỏ hơn. Đáng chú ý, mức giảm giá của sản phẩm này là cực sốc khi chỉ còn 9,99 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức giá 14,99 triệu đồng mà Sony áp dụng trước đó.

Việc giảm giá sốc này được xem là bước đệm của Sony nhằm thu hút người dùng đến với dòng Xperia Z5 mới, và cũng có thể là phiên bản cuối cùng của Xperia Z serie vang bóng một thời của hãng sau khi công ty công bố dòng Xperia X tại MWC 2016 vừa qua.
Xperia Z5 Compact trang bị cấu hình khá mạnh mẽ cho hiệu suất làm việc mượt mà - Ảnh: Sony
Như nhiều thành viên Compact khác của dòng Xperia Z, ngoại trừ màn hình thu nhỏ và RAM 2 GB (so với 3 GB) thì Xperia Z5 Compact có cấu hình phần cứng dường như không có gì là khác biệt so với Xperia Z5. Điều này bao gồm chip xử lý Snapdragon 810 tốc độ 2 GHz mạnh mẽ và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng đến 200 GB qua khe cắm microSD. Đáng chú ý, phía sau máy vẫn giữ nguyên camera 23 MP với tính năng lấy nét cực nhanh như phiên bản gốc, cùng với đó là camera trước 5,1 MP cho nhu cầu tự sướng.

Apple iPhone 5S

Với mức giảm 3 triệu đồng, iPhone 5S hiện chỉ còn được bán với giá khoảng 8,5 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ trong 16 GB. Đây là smartphone được Apple ra mắt vào tháng 9.2013 nhưng đến nay vẫn là một smartphone gây được sự chú ý trên thị trường, đặc biệt đối với những ai không thích thú với các sản phẩm màn hình quá lớn như dòng iPhone 6 và 6S hiện nay.
Ra mắt cách đây hơn 2 năm nhưng iPhone 5S vẫn là hàng hot trên thị trường tầm trung - Ảnh: AFP
Việc giảm giá bán dành cho iPhone 5S cũng được xem là bước chạy đà để Apple chuẩn bị ra mắt phiên bản iPhone 4 inch mới, dự kiến vào tháng 3 này với tên gọi iPhone SE cùng mức giá rơi vào khoảng từ 9,5 triệu đồng đến 11,5 triệu đồng. Thậm chí, sau khi iPhone SE ra mắt, Apple cũng sẽ giảm giá iPhone 5S xuống sâu hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.