Những nữ đạo diễn thành công, thắng đậm ngay phim đầu tay

08/03/2022 14:32 GMT+7

Ngô Thanh Vân , Mỹ Tâm, Kathy Uyên... và gần đây có Đinh Hà Uyên Thư là các nữ đạo diễn nổi bật, đem về doanh thu lớn ngay từ phim điện ảnh đầu tay.

Đinh Hà Uyên Thư (Bẫy ngọt ngào)

Chỉ sau 3 tuần công chiếu, bộ phim Bẫy ngọt ngào đã thu về 75 tỉ đồng, cán mốc 1 triệu vé bán ra. Tính đến ngày 28.2, phim điện ảnh của Đinh Hà Uyên Thư đã trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất từ đầu năm đến giờ. Đáng chú ý, đây là bộ phim chiếu rạp đầu tay của nữ đạo diễn họ Đinh.

Trước đó, cô được biết đến nhiều hơn ở vai trò đạo diễn MV với nhiều ca khúc ấn tượng như: Đừng gọi anh là anh trai (Đàm Vĩnh Hưng), Yêu không cần ép (Bảo Anh), Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Keep me in love (Hồ Ngọc Hà)…

Đinh Hà Uyên Thư thắng lớn khi lần đầu làm đạo diễn phim điện ảnh

Chụp màn hình

Việc lấn sân sang thị trường điện ảnh là bước tiến khá mạo hiểm của Đinh Hà Uyên Thư. Cô chia sẻ với Thanh Niên: "Là dự án phim đầu tay tôi có rất nhiều áp lực, trong tất cả các áp lực đó có áp lực về doanh thu. Vì với tôi, các nhà đầu tư đồng ý đầu tư cho kịch bản của tôi thì họ đã tin tưởng tôi, nên nếu phim lỗ tôi sẽ cảm thấy mình đã phụ lòng mọi người. Cũng nhờ suy nghĩ đó mà mình đã cố gắng làm những điều tốt và phù hợp nhất cho bộ phim". Nữ đạo diễn cho rằng tân binh có cái hay của tân binh, như sự mới mẻ, ngô nghê để dám kể chuyện theo lối mới… Bên cạnh đó, Đinh Hà Uyên Thư cho rằng nữ đạo diễn có phần hạn chế về mặt sức khỏe thôi chứ nữ giới hoàn toàn có thể làm rất tốt công việc chỉ đạo toàn thể phim trường.

Mỹ Tâm (Chị trợ lý của anh)

Ca sĩ Mỹ Tâm gây bất ngờ khi đạo diễn, biên kịch, đóng chính phim điện ảnh Chị trợ lý của anh. Trong phim, nữ ca sĩ vào vai Khả Doanh, một cô gái tài năng và xinh đẹp.

Mỹ Tâm từng khiến dân mạng xôn xao khi làm đạo diễn trong phim cô đóng vai chính

Chụp màn hình

Dù là lần đầu thử sức lĩnh vực mới nhưng nữ ca sĩ đã “đại thắng” khi Chị trợ lý của anh đạt doanh thu 70 tỉ đồng, trong khi kinh phí khoảng 17 tỉ đồng.

Từng chia sẻ với báo giới, Mỹ Tâm cho biết cô đặt trọn tâm huyết cho đứa con tinh thần, mỗi ngày chỉ ngủ một tiếng để hoàn thành kịch bản. Có thời điểm, giọng ca Ước gì viết kịch bản miệt mài từ 9 giờ tối hôm trước đến 9 giờ sáng hôm sau. Chỉ trong vòng 7 ngày, phần nội dung của dự án đã được hoàn tất.

Ngô Thanh Vân (Tấm Cám: Chuyện chưa kể)

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân không còn là cái tên xa lạ của làng điện ảnh. Tuy nhiên, ngoài là diễn viên nổi tiếng, cô còn đứng sau sự thành công của nhiều tác phẩm đậm chất Việt Nam.

Trong số đó, Tấm Cám: Chuyện chưa kể từng gây chú ý khi đạt doanh thu hơn 66 tỉ đồng. Ra mắt năm 2016, phim nhanh chóng trở thành cơn sốt và vượt mặt nhiều tác phẩm đình đám cùng thời điểm như: Bệnh viện ma; Taxi, em tên gì…

Ngô Thanh Vân từng gây ấn tượng trong vai mẹ ghẻ, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Đây là tác phẩm đầu tay cô làm đạo diễn

Chụp màn hình

Tấm Cám: Chuyện chưa kể thuộc thể loại hành động kỳ ảo. Phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích cùng tên, tác phẩm kinh điển trong văn học dân gian Việt Nam. So với bản gốc, phim của Ngô Thanh Vân đào sâu vào mâu thuẫn gia đình cùng những cuộc thanh trừng giữa hai bờ thiện - ác…

Kathy Uyên (Chị chị em em)

Ra mắt vào năm 2019, Chị chị em em nhanh chóng trở thành phim điện ảnh được săn đón với hai tên tuổi nổi bật là Thanh Hằng và Chi Pu. Tác phẩm do Kathy Uyên làm đạo diễn gây bất ngờ khi có doanh thu 71 tỉ đồng sau thời gian công chiếu.

Kathy Uyên từng nhận được nhiều lời khen ngợi khi trình làng bộ phim đầu tay Chị chị em em ra mắt hồi năm 2019 với sự góp mặt của Thanh Hằng, Chi Pu...

poster phim

Không chỉ “thắng đậm” tại phòng vé trong nước, bộ phim còn xuất hiện tại nhiều sự kiện phim ảnh quốc tế như Liên hoan phim châu Á Osaka (Nhật Bản), Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc)...

Trong một buổi hội thảo trực tuyến, Kathy Uyên chia sẻ cô đã phải chịu nhiều áp lực khi ngồi ghế chỉ đạo. Thời gian đầu, cô từng bị dè bỉu, thiếu tin tưởng từ chính nhà sản xuất phim tới những người trong ê-kíp khi họ không chắc một cựu diễn viên, nay là đạo diễn truyền tải bộ phim tốt hay không.

Nhà làm phim Việt kiều giữ cho mình thái độ mạnh mẽ, cầu thị. Theo Kathy, làm đạo diễn nữ có cái lợi riêng. Cụ thể là đối với những bộ phim có cảnh thân mật, thậm chí là cảnh nóng thì các diễn viên thoải mái hơn, trong tình huống phải diễn những cảnh "thân mật" hay những cảnh khỏa thân so với khi làm việc với đạo diễn nam. Cô cũng cho rằng kinh nghiệm làm diễn viên khiến cô đồng cảm tốt hơn với những diễn viên của mình.

Luk Vân (4 năm 2 chàng 1 tình yêu)

4 năm 2 chàng 1 tình yêu là phim điện ảnh tình cảm - hài hước đầu tay của đạo diễn Luk Vân. Câu chuyện kể về chuyện tình yêu tuổi mới lớn của bộ ba Quỳnh (Midu đóng), Tuấn (Harry Lu đảm nhận) và Thành (Anh Tú thủ vai).

Luk Vân thành công khi kể câu chuyện tình yêu học đường trong phim điện ảnh đầu tay

Chụp màn hình

Dù đề tài không mới lạ nhưng phim điện ảnh đầu tay của Luk Vân đã thu về 22 tỉ đồng sau 2 tuần công chiếu, thời điểm 2016. 4 năm 2 chàng 1 tình yêu còn liên tục nằm trong top các phim có doanh thu cao trong nhiều tuần sau đó.

Luk Vân từng được công chúng yêu mến qua nhiều phim ngắn nổi bật như: Lắng, Sài Gòn em yêu chị, Mùa yêu đầu tiên, Hà Nội em yêu anh... Ngoài ra, cô cũng được xem là đạo diễn “mát tay” khi lăng xê và đưa nhiều diễn viên trẻ nổi tiếng qua phim ngắn.

Nhà sản xuất Bảo Quyên: Phụ nữ có gia đình làm phim vất vả hơn

Bảo Quyên là một trong những nữ sản xuất phim hiếm hoi của điện ảnh Việt với hành trình làm nghề hơn 15 năm. Cô từng sản xuất thành công sitcom Chiến dịch chống ế nhưng phải đến Bẫy ngọt ngào mới chính thức thử sức sản xuất phim điện ảnh. Bảo Quyên cho biết: "Nếu nói không sợ lỗ thì không thật lòng, vì con số doanh thu luôn là điều trăn trở của không ít nhà làm phim, nhưng điều Quyên sợ hơn chính là làm sao để đem đến một bộ phim nhiều cảm xúc cho khán giả. Đó là lý do mà Quyên đã tập trung 100% sức lực và tâm trí cho dự án này".

Bảo Quyên (thứ 3 từ phải sang trái) cùng các diễn viên Bẫy ngọt ngào

đpcc

Bảo Quyên cho biết phụ nữ làm phim có nhiều vất vả hơn, cô còn độc thân nên có thể đi phim 24/7, đi sớm về khuya để có mặt trên set quay, còn các chị em có gia đình, con cái thì nhiều bất tiện. "Được cái phụ nữ có sự uyển chuyển trong công việc. Nhà sản xuất thường sẽ là người đứng giữa nhà đầu tư và ê-kíp thực hiện, nên phải theo dự án từ lúc làm kịch bản đến khi quay xong và ra rạp", cô kể.

Để thành công, nữ nhà sản xuất trẻ cho rằng phải giữ tâm thế dám làm, dám chấp nhận, cống hiến hết mình thì cho dù là "tân bình" đều có cơ hội hái quả ngọt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.