Những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn ngày càng già nua, xấu xí

01/09/2016 10:12 GMT+7

Sau một ngày dài làm việc, làn da bạn bỗng nhiên trở nên già nua và thiếu sức sống hơn. Vậy bạn đã biết lý do nào mà làn da của mình lại có những thay đổi tiêu cực như vậy chưa?

Dưới đây chính là những nguyên nhân hàng đầu, khiến cho làn da của bạn ngày càng xấu đi, mà có thể bạn vẫn chưa hề hay biết:
1. Tắm nước nóng quá lâu
Tắm nước nóng mặc dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn không nên vì thế mà lạm dụng chúng quá nhiều, vì như vậy không hề tốt cho làn da chút nào. Bởi khi bạn ngâm mình trong bồn tắm quá lâu, sẽ khiến cho da bị mất đi độ ẩm cần thiết, đồng thời còn dẫn đến tình trạng khô và bong da, trông rất mất thẩm mỹ.
Bên cạnh đó, thói quen tắm nước quá nóng hoặc ngâm mình lâu trong bồn tắm, còn là nguyên nhân khiến cho da dễ bị mất đi lớp dưỡng tự nhiên vốn có, từ đó trở nên mỏng yếu và dễ bị bắt nắng hơn, nếu phải tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời.
2. Sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh
Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến cho da bạn ngày càng mỏng và yếu hơn. Nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da: sữa rửa mặt, kem dưỡng hay kem chống nắng có chứa chất tẩy trắng cao, dễ gây bào mòn và khiến cho da bị khô, thậm chí còn làm suy giảm sức đề kháng của da.
Ngoài ra, việc sử dụng nhiều loại hóa chất tẩy mạnh, còn làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn, vết thâm nám và đặc biệt là khiến da lão hóa nhanh hơn.
3. Không thoa kem chống nắng
Da sẽ bị cháy nắng, sạm đen nếu không được bảo vệ với kem chống nắng
Trong ánh nắng mặt trời tồn tại rất nhiều tia cực tím, và chúng có thể xâm nhập vào làn da bất cứ lúc nào nếu bạn không chịu bảo vệ và che chắn da cẩn thận.
Tia cực tím sẽ đi xuyên vào da, từ đó kích thích quá trình chuyển hóa sắc tố melanin, khiến da trở nên sạm đen và xuất hiện thâm nhiều vết nám. Đặc biệt, nếu bạn để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, chắc chắn sẽ kéo theo rất nhiều hậu quả khôn lường: cháy nắng, nám da, lão hóa sớm.
4. Không làm sạch da trước khi ngủ
Giữ da bẩn đi ngủ chính là một trong những thói quen xấu mà hầu như ai cũng đã từng mắc phải. Làn da bẩn thường tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và hóa chất, nên nếu không được vệ sinh cẩn thận, chắc chắn lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, viêm nhiễm và sinh mụn nhiều hơn.
Không những vậy, thói quen không tốt này còn có thể làm cho da bị mất đi độ săn chắc, dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, sạm đen và già hóa nhanh hơn.
5. Uống nước ít
Thiếu nước da sẽ trở nên khô rát và lão hóa nhanh hơn
Nước là thành phần thiết yếu, quyết định đến mọi hoạt động sống của cơ thể con người. Nếu uống nước quá ít, làn da bạn sẽ trở nên khô ráp, đen sạm và thiếu sức sống hơn.
Vì vậy, để bổ sung đầy đủ độ ẩm cho làn da của mình, mỗi ngày bạn hãy uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước, để giúp cơ thể đào thải hết độc tố và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da luôn tươi trẻ và mịn màng nhé.
Chúc các bạn sớm sở hữu làn da đẹp như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.