Những người từng đến 3 bệnh viện tại Đà Nẵng cần khai báo y tế

Liên Châu
Liên Châu
30/07/2020 07:30 GMT+7

Trong thông báo mới nhất, Bộ Y tế đề nghị những ai đã đến 3 bệnh viện tại Đà Nẵng cần nghiêm túc khai báo y tế , thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 .

Tại thông  báo được phát đi đêm qua, 29.7, Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã đến khu vực Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến ngày 23.7, cần thực hiện nghiêm túc các việc sau:
Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình, cũng như số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình vào số điện thoại 8889.
Liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn.
Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ
Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android.

Bộ Y tế cho phát thông báo khẩn số 18: Ai từng đến 29 nơi này phải khai báo ý tế

Liên tục các ngày qua, tại các bệnh viện trên đã ghi nhận các ca mắc Covid-19. Trong đó, tại Bệnh viện Đà Nẵng ghi nhận các ca mắc là bệnh nhân điều trị nội trú, người chăm bệnh, học viên thực tập, nhân viên y tế công tác tại bệnh viện.
Ban Chỉ đạo cho biết, đến sáng nay, 30.7, Việt Nam đã ghi nhận 459 ca mắc Covid-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh. Số ca mắc trong cộng đồng tăng nhanh liên tiếp trong 5 ngày gần đây. Từ ngày 25.7 đến nay, ghi nhận 43 ca mắc mới trong cộng đồng.
Hiện, 81.546 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Đây là số được cách ly y tế cao nhất kể từ đầu dịch. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.