Những món ăn gói bằng ký ức

17/08/2014 03:00 GMT+7

Có phải những kỷ niệm tuyệt vời nhất được tạo ra quanh chiếc bàn ăn?

 

Ngô Thanh Hòa không cố trả lời câu hỏi này trong cuốn sách ẩm thực đầu tay của mình. Nhưng mỗi món ăn được chọn lựa đưa vào là tác phẩm của sự kỳ công, tâm huyết và chứa đựng thật nhiều kỷ niệm.

Từ niềm đam mê nấu ăn (*) không dừng lại ở một cuốn cẩm nang ẩm thực thông thường với những công thức hay bí quyết được tác giả chia sẻ. Bằng kinh nghiệm 18 năm trong ngành ẩm thực cùng vốn liếng kiến thức ẩm thực phong phú và những trải nghiệm trong chính cuộc sống của mình, Ngô Thanh Hòa đưa người đọc đến với một hành trình lý thú qua nhiều vùng đất, nhiều hương vị và phong cách ẩm thực khác nhau, cùng những câu chuyện kể chân phương lồng trong các món ăn đong đầy ký ức. Đó là ký ức về những năm tháng khó khăn của thập niên 1980, tuổi thơ ở Phan Thiết với những món ăn thân thương, giản dị như cá cơm kho, rau muống xào, canh nấu ngót… Đó là ký ức về Sài Gòn cùng sự đa dạng của những món ăn đường phố đã nuôi lớn tâm hồn và nhen nhóm trong anh niềm đam mê đặc biệt dành cho ẩm thực. Đó cũng là ký ức về Sydney với 18 năm du học ngành marketing và làm đủ mọi việc, từ nhân viên rửa chén, chạy bàn cho đến trợ lý rồi quản lý nhà hàng. Những tháng ngày tự lập, va chạm với những nền văn hóa khác nhau đã mang đến cho Thanh Hòa những bài học mới về ẩm thực mà anh dành một phần lớn trong cuốn sách của mình để nói về nó.

Mất gần một năm để thực hiện, Từ niềm đam mê nấu ăn cũng là bước khởi đầu trong hành trình mới của Ngô Thanh Hòa sau khi đoạt danh hiệu quán quân chương trình MasterChef - Vua đầu bếp Việt Nam 2013. Sách dày 230 trang với 50 công thức được trình bày công phu, đan xen hình ảnh rất sinh động và đẹp mắt.    

Phương An
(*) Nhà xuất bản Phụ nữ, Công ty sách Phương Nam phát hành - 2014

>> Vua đầu bếp Ngô Thanh Hòa: Tết là để về nhà
>> Ngô Thanh Hòa đăng quang Vua đầu bếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.