Những mối nguy trên đại lộ

12/03/2012 03:56 GMT+7

Rất nhiều người bức xúc, lo lắng và bất an về những tai nạn… từ trên trời rơi xuống khi lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM.

Rất nhiều người bức xúc, lo lắng và bất an về những tai nạn… từ trên trời rơi xuống khi lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM. 

Suýt đứt cổ vì... dây diều

17 giờ chiều ngày 8.3, chị Phạm Ngọc Hương - tiểu thương chợ Kim Biên - đi xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt hướng từ Q.5 về Q.4, khi qua khỏi lòng cầu Nguyễn Tri Phương, thình lình một sợi dây diều rất căng cứa vào cổ chị. Chị dùng tay chụp và đẩy sợi dây ra, vướng vào một người đàn ông đi phía sau khiến người này ngã xe, trầy xước. Chị Hương bức xúc: “Nếu tôi không nhanh tay giật sợi dây diều, chắc nó cứa đứt cổ rồi. Không hiểu sao ngay trên đại lộ, người lưu thông đông đúc lại có người ngang nhiên thả diều như vậy”.

 
Bãi diều đầu hầm chui Thủ Thiêm phía Q.2 - Ảnh: T.Đ

Dọc đại lộ này, ngoài bãi diều dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương, còn rất nhiều điểm thả diều khác. Ở địa bàn Q.6, dưới chân cầu Rạch Cây, cầu Lò Gốm, mỗi chiều có hàng chục người đến đây thả diều. Chỉ cần gió đổi hướng, diều hạ xuống thấp hay bị đứt dây, lao vào người đang lưu thông, chắc chắn sẽ gây tai nạn. Đáng nói hơn, trên các cây cầu vượt dành cho người đi bộ gần đường Mai Xuân Thưởng, Chu Văn An (Q.6), rất nhiều trẻ em đứng thả diều. Có lúc diều không thể cất cánh, chao xuống đường trong lúc các phương tiện qua lại.

Một bãi diều khác tập trung đến hàng trăm người mỗi chiều là ở đầu hầm chui Thủ Thiêm phía Q.2. Vô vàn cánh diều căng dây bay lơ lửng trên đầu hàng ngàn người lưu thông tấp nập khiến ai nhìn vào cũng ái ngại. Các dây diều chằng chịt này nếu rơi xuống đường thì không biết điều gì sẽ xảy đến. 

Câu người đi đường

Đại lộ Võ Văn Kiệt có nhiều khoảng đất trống dọc bờ sông, những người mua bán ve chai coi đây là nơi lý tưởng để đốt phế liệu lấy dây đồng, sắt. Bãi đốt thường xuyên nhất là khu đất gần cầu Ông Lãnh (Q.1) và bãi đất đối diện đường Cao Văn Lầu (Q.6). Mỗi khi đốt phế liệu, khói bay mù mịt, mùi hôi nồng nặc xộc vào mũi, mắt người đi đường, gây khó chịu cho cư dân gần đó.

Dọc bờ sông đoạn từ chân cầu Nguyễn Văn Cừ đến hết cầu Calmette (Q.1) là điểm lý tưởng để câu cá nên nhiều người tụ tập câu. Người câu ngồi quay mặt ra sông, sát sau lưng họ là dòng người lưu thông. Khi cá cắn câu, người câu giật mạnh cần về sau, cũng như khi phóng câu, họ quăng lưỡi câu từ sau về trước, rất nguy hiểm cho người đi đường. Người câu thường sử dụng lưỡi câu chùm rất sắc, độ sát thương cao, sẽ rất tai hại nếu ai đó chẳng may bị lưỡi câu mắc vào người.

Dưới chân cầu dành cho người đi bộ gần đường Mai Xuân Thưởng từ lâu xuất hiện một trường gà hoạt động từ 10 - 16 giờ, thu hút đông người tham gia. Không những vi phạm pháp luật, mất mỹ quan mà còn gây nên tình trạng ách tắc giao thông khi nhiều người tụ tập chơi và hiếu kỳ đứng xem. Mỗi khi có công an truy đuổi, các con bạc tháo chạy tán loạn, rất mất trật tự, mất an toàn cho người đi đường.

Dưới chân các cây cầu, các bãi cỏ trống trên đại lộ, kim tiêm của các con nghiện vứt đầy, người đi đường chẳng may giẫm phải thì vô cùng tai hại.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.