Những lý do 'tránh' gói cước 3G không giới hạn

06/06/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Hầu hết các nhà mạng hiện nay đều cung cấp cho người dùng lựa chọn gói cước không giới hạn dữ liệu truy cập, nhưng đều bị giới hạn đến mức nhất định trước khi nó được chuyển xuống một tốc độ chậm đáng kể.

(TNO) Hầu hết các nhà mạng hiện nay đều cung cấp cho người dùng lựa chọn gói cước không giới hạn dữ liệu truy cập, nhưng đều bị giới hạn đến mức nhất định trước khi nó được chuyển xuống một tốc độ chậm đáng kể. Dưới đây là một số lý do mà bạn sẽ không cần đến gói cước không giới hạn này, theo greenbot.

Gói cước 3G không giới hạn rất hấp dẫn, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết
Wi-Fi nhanh hơn 3G

Nếu được tiếp cận với mạng Wi-Fi ở mọi nơi, thì đó là tại sao bạn không cần đến một mạng dữ liệu di động không giới hạn. Tốc độ mạng Wi-Fi nhanh hơn nhiều so với mạng 3G (về mặt lý thuyết), vì vậy bạn có thể tận dụng lợi thế của các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí trong khu vực để “vi vu” lướt web ở tốc độ cao.

Dữ liệu hạn chế là tốt hơn

Trong trường hợp bạn cần truy cập mạng tốc độ cao, các gói dữ liệu hạn chế lưu lượng lại là lựa chọn tốt hơn. Chẳng hạn như tại nước ta, các gói cước 3G không giới hạn thông thường sẽ giới hạn băng thông tốc độ 3G trong ngưỡng khoảng 600 MB dữ liệu, sau mức đó bạn sẽ được đưa xuống tốc độ 2G chậm hơn rất nhiều. Trong khi đó, nếu chấp nhận gói cước 1,5 GB hoặc 2 GB với mức giá cao hơn, bạn có thể tha hồ lướt web ở tốc độ 3G nhanh hơn.

Nếu là người sử dụng điện thoại để truy cập mạng di động với những công việc cơ bản như đọc tin, bạn có thể sẽ không tận dụng hết băng thông dư thừa, có lẽ gói cước không giới hạn là không cần thiết.

Không thích chat video

Trong thời kỳ công nghệ thoại hoặc chat có hình ngày càng phổ biến thì không phải ai cũng sẵn lòng sử dụng nó để thực hiện nói chuyện vì sẽ mất tự nhiên. Mà đây chính là một trong những tính năng ngốn băng thông mạng di động, do đó nếu không phải là người thích thú với điều này, gói dữ liệu di động không giới hạn được xem là quá mức cần thiết.

Không check mail thường xuyên

Đôi khi bạn không cần phải liên tục kiểm tra email công việc, nhất là trong thời gian nghỉ ngơi. Do đó, sẽ không cần thiết phải duy trì mạng di động trên thiết bị của mình.

Không cần tải trò chơi

Sử dụng gói cước dữ liệu di động giới hạn sẽ giúp bạn quản lý hoạt động tải game về máy, điều rất tốt để tránh lãng phí thời gian. Không có game trên máy sẽ giúp bạn có thể đi ra ngoài thư giãn thay vì cứ chăm chút ngồi nhìn vào màn hình và chơi các trò chơi trên đó.

Quan tâm đến tuổi thọ pin

Dĩ nhiên, nếu không sử dụng mạng thường xuyên, pin trên điện thoại của bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn, giúp bạn không phải liên tục sạc pin cho máy.
Online nhiều sẽ khiến pin trên smartphone nhanh cạn
Muốn tiết kiệm tiền bạc

Tại nước ta, một gói cước không giới hạn rơi vào khoảng 70.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu là người sử dụng ít dữ liệu di động và quan tâm đến việc tiết kiệm chi tiêu, bạn chỉ nên đăng ký sử dụng gói cước rẻ hơn và truy cập 3G khi cần thiết, điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.