TNO

Những lý do khiến ‘vùng kín’ bị ngứa

21/04/2015 16:20 GMT+7

(Tin Nóng) Ngứa “vùng kín” không những khiến bạn gái khó chịu mà còn gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục. Hãy tìm hiểu những lý do khiến bạn phải chịu đựng cảm giác khó chịu này.

(Tin Nóng) Ngứa “vùng kín” không những khiến bạn gái khó chịu mà còn gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục. Hãy tìm hiểu những lý do khiến bạn phải chịu đựng cảm giác khó chịu này.

Những lý do khiến ‘vùng kín’ bị ngứa
Cần hiểu rõ nguyên nhân để sớm tạm biệt những cơn ngứa “vùng kín” 
- Ảnh: Shutterstock

Tạp chí womenshealthmag ngày 10.4 đưa ra những lý do sau:

Do vi khuẩn

Mất cân bằng vi khuẩn lành mạnh và thay đổi độ pH trong âm đạo khiến vùng nhạy cảm này bị viêm, ngứa, ra nước nhiều hơn và thường có mùi.

Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm nấm men cũng thường là liên quan đến độ pH. Nguyên nhân có thể ngẫu nhiên hoặc sau khi sử dụng kháng sinh, do quan hệ tình dục, căng thẳng, hoặc thay đổi trong chế độ ăn uống (phụ nữ bị tiểu đường có nguy cơ cao hơn). Ngoài ngứa, âm đạo còn tiết ra dịch vón cục màu trắng.

Viêm do tiếp xúc

Vùng da âm đạo bị viêm do dị ứng với một số sản phẩm như nước hoa, chất phụ gia, thậm chí là bao cao su hoặc chất bôi trơn. Wax lông, dùng giấy vệ sinh có mùi thơm hoặc màu sắc cũng có thể là nguyên nhân. Ngoài việc bị ngứa, bạn cũng có thể nhận thấy “vùng kín” bị sưng, đỏ và da dày lên.

Chàm hoặc vẩy nến

Những căn bệnh về da do di truyền như chàm hay vẩy nến đều có thể là nguyên nhân gây sưng tấy và ngứa rát ở âm đạo. Đi kèm đó là sự xuất hiện của những mảng da trông như đang bị phát ban.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ có thể gây ra bệnh STD - bệnh chlamydia, mụn giộp, nhiễm Trichomonas và bệnh lậu. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ bị ngứa vùng âm đạo, rát khi bạn đi tiểu, chất dịch tiết ra có mùi hôi, lở loét bộ phận sinh dục, và đau khi quan hệ tình dục.

Xơ hóa lichen

Xơ hóa lichen gây ngứa âm hộ cùng với việc xuất hiện những đốm trắng trên da. Một số chuyên gia y tế cho rằng hoóc môn hoặc hệ miễn dịch hoạt động quá mức có thể là nguyên nhân gây bệnh này. Bệnh cần được bác sĩ phụ khoa chẩn đoán và điều trị bằng thuốc theo toa.

Bệnh do hoóc môn

Những nguyên nhân khiến hoóc môn thay đổi hoặc thay đổi bất thường như thời gian “đèn đỏ”, mang thai, mãn kinh, hoặc đang dùng biện pháp tránh thai, có thể khiến phụ nữ bị ngứa âm đạo.

Ngọc Lam

>> Tẩy lông vùng kín coi chừng mắc bệnh
>> Thủ phạm gây ngứa 'vùng kín
>> Cẩn thận với việc làm đẹp vùng kín
>> Không nên làm vệ sinh quá mức vùng kín
>> Ngứa hai bên vùng kín
>> Chăm sóc vùng kín vào mùa lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.