TNO

Những lý do khiến bạn bị đau khi ‘giao ban’

29/01/2016 21:44 GMT+7

(Tin Nóng) Một những nỗi khổ liên quan đến chuyện phòng the mà không ít người gặp là đau khi “giao ban”. Theo tiến sĩ Alyssa Dweck, bác sĩ phụ khoa tại New York (Mỹ), giáo sư lâm sàng tại Trường Y Mount Sinai, đau khi “giao ban” phổ biến hơn ta nghĩ, và có nhiều thứ có thể giúp bạn vơi đi gánh nặng này.

(Tin Nóng) Một những nỗi khổ liên quan đến chuyện phòng the mà không ít người gặp phải là đau khi “giao ban”. Theo tiến sĩ Alyssa Dweck, bác sĩ phụ khoa tại New York (Mỹ), giáo sư lâm sàng tại Trường Y Mount Sinai, đau khi “giao ban” phổ biến hơn ta nghĩ, và có nhiều thứ có thể giúp bạn vơi đi gánh nặng này.

Những lý do khiến bạn bị đau khi ‘giao ban’ - ảnh 1
Ảnh minh họa: Shutterstock

Sử dụng ngừa thai nội tiết tố. Nội tiết tố làm giảm tiết dịch âm đạo khiến âm đạo khô hơn. Đó là lý do vì sao bạn bị đau khi “giao ban”. Lúc này, chất bôi trơn sẽ là thứ hỗ trợ tuyệt vời cho bạn, hoặc nếu bạn là người theo chủ nghĩa tự nhiên thì dầu dừa là loại có thể sử dụng thay chất bôi trơn, theo Cosmopolitan.

Một tuần sau khi rụng trứng. Âm đạo tiết dịch khác nhau trong suốt chu kỳ. Sau khi rụng trứng, âm đạo sẽ khô - nguyên nhân khiến bạn bị đau khi quan hệ. Sử dụng chất bôi trơn sau khi rụng trứng (khoảng hai tuần trước kỳ kinh nguyệt tiếp theo).

Màn dạo đầu không đủ “lửa”. Dành thời gian cho màn dạo đầu là thứ tốt nhất tạo ra chất bôi trơn tự nhiên cho âm đạo.

Đang dùng thuốc kháng histamine. Các loại thuốc dị ứng làm khô dịch tiết xoang cũng có thể làm khô âm đạo. Hãy hỏi bác sĩ về phương pháp điều trị thay thế, hoặc sử dụng chất bôi trơn trong lúc cấp bách.

Wax “vùng kín”. Wax “vùng kín” có thể làm cho tổn thương âm hộ hoặc môi âm hộ, nang lông bị nhiễm và phát ban do cạo lông “vùng kín” có thể làm cho quan hệ tình dục bị đau. Điều trị các vùng bị nhiễm bệnh để không bị đau khi quan hệ.

Nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng nấm men có thể gây khó chịu âm hộ hay âm đạo, làm thay đổi độ pH trong âm đạo, gây đau khi thâm nhập. Tránh quan hệ tình dục cho đến khi hết nhiễm trùng nấm men.

Bệnh Chlamydia. Bệnh Chlamydia là bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục và thường không có triệu chứng, nhưng có thể gây viêm và khó chịu vùng này. Tránh quan hệ tình dục cho đến khi điều trị hết bệnh.

U nang buồng trứng. Tăng trưởng chất dịch không phải do ung thư ở buồng trứng có thể gây áp lực trong quan hệ tình dục. Chẩn đoán bằng siêu âm để phát hiện bệnh và bác sĩ sẽ có cách giúp bạn giảm đau khi giao hợp do u nang buồng trứng.

Những lý do khiến bạn bị đau khi ‘giao ban’ - ảnh 2
Tư thế không đúng khi "giao ban" cũng khiến bạn bị đau - Ảnh minh họa: Shutterstock

Vị trí quan hệ tình dục không hợp. Độ nghiêng của tử cung ảnh hưởng đến mức độ thoải mái của bạn trong tình dục. Thay đổi tư thế khác, với tư thế nữ nằm trên sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn về chiều sâu và góc thâm nhập.

Đang mang thai. Càng gần đến ngày sinh nở, tử cung càng nặng. Khi bạn nằm ngửa, trọng lượng có thể đè lên mạch máu, gây cảm giác khó chịu và đau đớn. Tránh nằm ngửa lúc quan hệ khi mang thai, tư thế song song là tốt nhất.

Co thắt âm đạo. Nhiều phụ nữ gồng người khi giao hợp có thể làm co thắt âm đạo, gây đau khi “súng” thâm nhập. Đôi khi việc gồng người là do chấn thương tâm lý hay sợ hãi, nếu bạn không thể thoải mái khi giao hợp thì hãy điều trị bệnh.

Ngọc Lam

>> Giải mã hiện tượng ngứa ran hay tê cứng trong lúc ‘giao ban’
>> ‘Giao ban’ trước ngày rụng trứng giúp dễ thụ thai
>> ‘Chuyện ấy’ giúp ích cho cuộc sống như thế nào
>> Bí mật về ngày ‘đèn đỏ’ và chuyện phòng the

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.