Những kỹ năng nhà tuyển dụng cần ở ứng viên

Lê Thanh
Lê Thanh
04/11/2018 10:56 GMT+7

Ngoài trình độ chuyên môn, tay nghề, nhà tuyển dụng còn cần những kỹ năng gì để cân nhắc hồ sơ của bạn?

“Khả năng làm việc nhóm là rất cần thiết trong hầu hết mọi ngành nghề và công việc. 60% ứng viên được tuyển chọn nhờ thể hiện kỹ năng quan trọng này trong buổi phỏng vấn...”, anh Nguyễn Hữu Hoài, Giám đốc Công ty cung cấp dịch vụ thực phẩm Hoài Hương (tỉnh Bình Dương), cho biết đó là một trong những kỹ năng mà bạn cần trang bị bởi hầu như nhà tuyển dụng nào cũng cần.
Còn theo chị Nguyễn Kim Trang, Giám đốc điều hành Công ty TNHH may mặc Trúc Trang (Q.Gò Vấp, TP.HCM), trong quá trình tuyển dụng cũng như bạn đã vào làm việc trong công ty thì những người có kỹ năng bao giờ cũng được ban lãnh đạo để ý cân nhắc khi họ cần tìm một vị trí quan trọng nào đó. “Những ứng viên có thế mạnh về kỹ năng mềm sẽ có cơ hội được chọn và được thăng chức cao hơn so với những ứng viên giàu kinh nghiệm nhưng kỹ năng mềm lại hạn chế...”, chị Trang nói.
Sinh viên tìm việc làm Ảnh: Lê Thanh

Trong khi đó, anh Nguyễn Hưng Thế, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông sản Hương Quê, chia sẻ: “Biết cách linh động để giải quyết vấn đề và biết cách quản lý thời gian là 2 kỹ năng mà tôi cần nhất ở một ứng viên. Hãy thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của bạn trong suốt cuộc phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa đám đông”.
Theo anh Thế, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những nhân viên biết cách giải quyết tốt vấn đề nếu công ty chẳng may rơi vào tình thế khủng hoảng. Và họ cũng tìm những nhân viên biết cách quản lý thời gian hiệu quả, bởi quản lý thời gian hiệu quả là một kỹ năng quan trọng đối với mọi nhân viên. “Đó là bắt đầu từ việc đi làm đúng giờ, đến các nhiệm vụ ưu tiên và hoàn thành đúng tiến độ, sử dụng thời gian một cách thông minh để làm việc thêm năng suất không chỉ cho bạn mà còn cho ông chủ của bạn”, anh Thế khuyên.
Còn chị Nguyễn Thị Kim Huyền, Trưởng phòng nhân sự Công ty dịch vụ giao nhận lương thực Phước Bình (Q.9, TP.HCM), ứng viên tôi chọn phải có kỹ năng lập kế hoạch và làm việc tốt dưới mọi áp lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.