Những điều thú vị về nụ hôn

10/10/2014 08:02 GMT+7

(TNO) Nụ hôn không chỉ là biểu hiện của tình yêu mà còn giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên theo Yourtango , nụ hôn còn có những điều lạ lùng sau:


Nụ hôn chứa đựng những bí mật thật bất ngờ - Ảnh: Shutterstock

Tư thế hôn bắt nguồn từ tử cung. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy hầu hết các cặp đôi hôn nhau (ngoài đời thật, trong phim hay trên một bức tranh, tác phẩm điêu khắc) đều có xu hướng nghiêng đầu về bên phải. Một nhà nghiên cứu người Đức quan sát hơn 100 cặp vợ chồng và phát hiện rằng 2/3 trong số họ thường nghiêng đầu về bên phải khi hôn. Các chuyên gia nghĩ rằng bản năng này bắt nguồn ngay từ trong bụng mẹ, khi con người ngã đầu về bên phải theo một cách tự nhiên.

Sự phối hợp các cơ xung quanh miệng. Các nhà nghiên cứu từ Viện Rayne tại Đại học London (Anh quốc) tiến hành khảo sát các cặp vợ chồng hôn nhau dưới một máy quét MRI và phát hiện nụ hôn chủ yếu liên quan đến các cơ xung quanh miệng. Họ rút ra kết luận, một nụ hôn đòi hỏi có sự phối hợp của tất cả 146 cơ, trong đó có 34 cơ mặt và 112 cơ tư thế.

Nụ hôn đến từ… chuột. Kazushige Touhara và các đồng nghiệp tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) tin rằng nguồn gốc của những nụ hôn xuất phát từ một con chuột cổ đại. Nhóm nghiên cứu khoa học đưa ra giả thuyết rằng sinh vật cổ đại này có thói quen chà mũi vào người bạn đời để lấy mẫu pheromone và phát tín hiệu mong muốn. Vì vậy, các nhà khoa học nghĩ rằng về cơ bản, hôn nhau thực sự là hành vi của động vật gặm nhấm. 

Nụ hôn bị đặt ngoài vòng pháp luật. Ngày 16.7.1439, vua Henry VI ra lệnh cấm hôn ở Anh. Lý luận mà ông đưa ra về việc cấm hôn là để ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật trong vương quốc. Về sau, đạo luật này tiếp tục đẩy mạnh và cấm tất cả các đôi lứa hôn nhau trên thế giới. Vào thế kỷ 16, hôn nhau tại nơi công cộng bị cấm và bị trừng phạt bằng cái chết.

Hôn nhanh như gió. Những năm 1930, ở Mỹ có một quy định ngặt nghèo là các diễn viên không được hôn lâu hơn 3 giây. Và dĩ nhiên nụ hôn quá ngắn không thể nào lãng mạn được. Trong khi quay bộ phim Notorious năm 1946, Alfred Hitchcock đã yêu cầu Ingrid Bergman và Cary Grant phá luật với một nụ hôn sâu và lâu thậm chí còn lặp lại nhiều lần và bây giờ nó được coi là một trong những cảnh phim gợi cảm nhất trong lịch sử Hollywood.

Nụ hôn kỷ lục. Theo Sách kỷ lục Guinness, kỷ lục về nụ hôn lâu nhất là của cặp đôi Ekkachai và Laksana Tiranarat ở Thái Lan. Những nhà vô địch này đã khóa môi nhau trong suốt 58 giờ, 35 phút, 58 giây.

Người Ý hôn say đắm nhất. Theo các chuyên gia tình dục, hơn một nửa những người yêu nhau trên thế giới hôn say đắm, và người Ý thường dẫn đầu về những nụ hôn ngọt ngào và lãng mạn nhất. 

Con người dành 2 tuần trong cuộc đời để hôn. Các chuyên gia ước tính trung bình mỗi người dành 20.160 phút cho những nụ hôn trong suốt cuộc đời của họ.

Hôn kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu phát hiện rằng đàn ông có thói quen hôn lên má vợ trước khi đi làm sống lâu hơn những người đàn ông không làm việc này. Các chuyên gia nghĩ rằng, nụ hôn của chồng giúp cả hai cảm thấy hạnh phúc hơn, từ đó kéo theo tuổi thọ cũng dài hơn. Ngoài ra, một nụ hôn (kéo dài 2-3 phút) có thể giúp đốt cháy calo hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm đau nhức và ngăn ngừa sâu răng.

Ngọc Khuê

>> Nụ hôn và sức khỏe
>> Nụ hôn nhớ đời của cậu bé 12 tuổi
>> Cứu người bằng... nụ hôn
>> Nụ hôn dài nhất trong lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.