TNO

Những điều thú vị về mái tóc bạc

17/06/2015 07:00 GMT+7

(Tin Nóng) Nhiều người không thích mái tóc đen của mình trở nên bạc. Nhưng ít ai biết rằng mái tóc bạc ngoài biểu hiện của tuổi tác còn khá nhiều điều thú vị về nó, theo Healthmeup .

(Tin Nóng) Nhiều người không thích mái tóc đen của mình trở nên bạc. Nhưng ít ai biết rằng mái tóc bạc ngoài biểu hiện của tuổi tác còn khá nhiều điều thú vị về nó, theo Healthmeup.

Những điều thú vị về mái tóc bạc - ảnh 1
Chế độ ăn uống nghèo nàn có thể biến mái tóc thành màu xám nhanh hơn - Ảnh: Shutterstock

Tóc con người có gốc bạc

Tóc của ta thực sự là màu xám khi mới mọc, sau đó các melanin sắc tố mang lại cho nó màu sắc như nó phát triển. Khi có tuổi, các tế bào sắc tố sản xuất bắt đầu chết, do đó tóc phát triển không có sắc tố nên có màu trắng, bạc hoặc màu xám.

Quy tắc 50-50-50

Các bác sĩ da liễu đưa  ra quy tắc 50-50-50 liên quan đến tóc, tức 50% dân số có 50% bị tóc màu xám ở tuổi 50. Gien đóng vai trò quan trọng, nếu tóc chuyển sang màu xám trước tuổi 30, đó là do di truyền.

Lối sống đóng vai trò quan trọng

Thuốc lá, căng thẳng, bệnh tật, và chế độ ăn uống nghèo nàn có thể biến mái tóc của bạn thành màu xám nhanh hơn, vì vậy điều quan trọng là phải sống lành mạnh nếu muốn tóc lâu bạc. Một trong những nguyên nhân chính của lão hóa sớm là thiếu hụt vitamin B12, vì vậy hãy bổ sung loại vitamin này vào chế độ ăn uống.

Nhổ tóc, tóc sẽ không mọc lại

Mỗi nang chỉ có thể sản xuất một sợi tóc, và nhổ tóc không tạo ra nang tóc nữa hoặc khiến các nang xung quanh tạo ra mái tóc màu xám. Vì vậy, nhổ tóc bạc không phải là một ý tưởng hay trong mọi trường hợp, vì nó có thể làm hỏng các nang tóc và ngăn chặn việc mọc tóc thêm.

Tóc bạc, lông cũng bạc

Khi già đi, các tế bào sắc tố melanin trên khắp cơ thể đều bị ảnh hưởng, khiến lông trên cơ thể cũng biến màu xám. Tuy nhiên, điều này có thể hoặc không thể xảy ra cùng lúc với tóc xám trên đầu.

Ngọc Lam

>> Cuộn tóc gần 2 kg trong bụng cô bé 8 tuổi
>> 104 tuổi, tóc cụ bà vẫn còn xanh
>> Chuyện giữ lại mái tóc dài kỷ lục Việt Nam của người quá cố
>> Nhuộm nách, trào lưu làm đẹp kỳ dị
>> Mẹo để mặt chị em luôn tươi trẻ dù tóc thưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.