Những điểm hấp dẫn đáng mong đợi ở 'King Arthur: Legend of the Sword'

08/03/2017 14:00 GMT+7

Tháng 5 tới, bộ phim điện ảnh lấy cảm hứng từ truyền thuyết vua Arthur vĩ đại của nước Anh có tên King Arthur: Legend of the Sword sẽ chính thức ra mắt. Tác phẩm này đang được mong đợi vì nhiều lý do đặc biệt.

Câu chuyện hấp dẫn
Trong lịch sử châu Âu nói chung và nước Anh nói riêng, vua Arthur là một trong những hình tượng vĩ đại được rất nhiều người hâm mộ yêu thích. Được cho là sống vào khoảng cuối thế kỷ thứ 5 đầu thế kỷ thứ 6, vua Arthur đã lãnh đạo Anh chống lại sự xâm lăng của người Saxon nhờ tài lãnh đạo tài ba của mình. Hình ảnh của ông từng được nhiều lần tái hiện trên cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng, dưới nhiều phong cách khác nhau. Một trong những bộ phim nổi tiếng và ấn tượng nhất từng ra mắt là King Arthur (2004) do Antoine Fuqua đạo diễn.
Còn trong King Arthur: Legend of the Sword sắp ra mắt, khán giả cũng sẽ được đưa trở lại thời kỳ Đêm trường Trung cổ loạn lạc ở nước Anh cuối thế kỷ thứ 5. Sau khi cha của Arthur bị ám sát, chú của ông là Vortigern đã giành lấy ngai vua và cai trị toàn Anh quốc với sự tàn bạo và độc ác. Riêng Arthur, vì lưu lạc từ bé và không biết gì về dòng dõi hoàng tộc của mình nên phải lớn lên trong sự nghèo khổ, cùng cực. Thế nhưng, đúng như lời tiên tri, Arthur sau này chính là người duy nhất có thể rút được thanh kiếm huyền thoại Excalibur ra khỏi tảng đá và soán ngôi ách thống trị của Vortigern.
Với thanh kiếm ma thuật trong tay, vua Arthur đã đánh bại rất nhiều các thế lực thù địch để thống nhất quốc gia. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một cuộc phiêu lưu nghẹt thở và vô cùng ly kỳ.
Bộ đôi diễn viên đáng chú ý
Nam tài tử điển trai Charlie Hunnam, người từng tham gia các phim như Crimson Peak, Pacific Rim..., sẽ đảm nhiệm vai chính vua Arthur. Với ngoại hình cường tráng cùng gương mặt nam tính, Charlie Hunnam hứa hẹn sẽ mang lại một hình ảnh vua Arthur hoàn hảo và dũng cảm. Bên cạnh đó, anh cũng có nhiều kinh nghiệm tham gia các bộ phim hành động, cổ trang nên hoàn toàn có thể đảm đương được những vai diễn hành động chiến đấu khó khăn. Tuy nhiên, để tham gia phim này, anh cũng đã phải rèn luyện thể hình rất tích cực để tăng cân và siết cơ. Tính đến thời điểm đóng phim, anh cân nặng 87 kg và đó là số cân cao nhất mà Charlie Hunnam từng sở hữu.
Những điểm hấp dẫn đáng mong đợi ở King Arthur: Legend of the Sword  1
Charlie Hunnam trong vai vua Arthur Ảnh: CGV Việt Nam
Những điểm hấp dẫn đáng mong đợi ở King Arthur: Legend of the Sword 2
Jude Law thủ vai Vortigern trong phim Ảnh: CGV Việt Nam
Trong khi đó, Jude Law lại được giao thủ vai Vortigern, kẻ thù tàn bạo và hung ác nhất mà Arthur phải đối đầu. Tài năng diễn xuất của Jude Law gần như không còn là điều đáng bàn cãi nữa, thế nên, sự góp mặt của anh càng làm cho sức nặng của bộ phim thêm ấn tượng. Đó là chưa kể trong vài năm gần đây, Jude Law ít nhận lời tham gia các bộ phim điện ảnh nên đây sẽ là dịp khá hiếm hoi để người hâm mộ có dịp gặp lại anh trên màn ảnh rộng.
Tài dàn dựng của Guy Ritchie
Guy Ritchie, đạo diễn từng thành công với loạt phim Sherlock Holmes vào các năm 2009, 2011, cũng là người thực hiện bộ phim này. Trước đó, anh còn từng gây tiếng vang lớn với tác phẩm xuất sắc The Man from U.N.C.L.E. Thế nên, ngay khi hãng phim Warner Bros. tuyên bố Guy Ritchie là người thực hiện tác phẩm này, người hâm mộ đã vô cùng háo hức.
Sở trường của Guy Ritchie chính là tạo ra những bộ phim đậm chất Anh với những nhân vật uyên bác, tinh tế nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm. Bộ phim King Arthur: Legend of the Sword có thể cũng sẽ là một tác phẩm mang màu sắc tương tự, vừa khiến khán giả "đứng tim" vì những pha đại chiến hoành tráng mà cũng có thể làm người xem thoải mái với những chi tiết hài hước thâm thúy, nhẹ nhàng.
Những điểm hấp dẫn đáng mong đợi ở King Arthur: Legend of the Sword 3
Guy Ritchie chỉ đạo trong một cảnh quay Ảnh: CGV Việt Nam
Âm nhạc hấp dẫn
Stephen Lipson, nhà sản xuất phụ trách âm nhạc của King Arthur: Legend of the Sword, là người từng tham gia ê kíp làm nhạc của nhiều bộ phim ấn tượng như The LEGO Batman Movie, Inferno, The Amazing Spider-Man 2... Phong cách làm nhạc đậm chất sử thi hùng hồn của Stephen Lipson hứa hẹn giúp cho mạch cảm xúc của tác phẩm trở nên mạnh mẽ và dữ dội hơn.
Trước đó, trailer mới của King Arthur: The Legend of the Sword với nền nhạc ma mị Babe I'm Gonna Leave You của nhóm nhạc rock Led Zeppelin cũng đã khiến người hâm mộ thích thú và thêm háo hức trước tác phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.