Những dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm giả siêu nhanh chỉ bằng mắt thường

08/09/2019 10:00 GMT+7

Sử dụng mỹ phẩm chính hãng, chất lượng tốt là yếu tố quan trọng để bạn đảm bảo an toàn cho làn da. Ghi nhớ ngay những dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm giả siêu nhanh chỉ bằng mắt thường dưới đây, bạn nhé!

1. Thông chi tiết nhỏ in trên sản phẩm không khớp nhau

Trước khi quyết định mua bất cứ loại mỹ phẩm nào, bạn cần kiểm tra những thông tin chi tiết nhỏ in trên sản phẩm xem chúng có khớp nhau hay không. Đặc biệt là lưu ý đến mã vạch (bar code), số seri (serial number) và thành phần (ingredients) của sản phẩm được in trên sản phẩm hoặc vỏ hộp.
Bởi chúng đều là những điểm mấu chốt dễ dàng được nhái lại, thông thường 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không khớp với nước xuất xứ được liệt kê trên vỏ hộp hoặc in ngay trên sản phẩm, mà điều này lại hiếm khi người mua hàng quan tâm. Ngoài ra, số serial cũng thường bị thiếu hoặc không khớp với số in trên hộp nếu là hàng giả.
Hơn nữa, việc bao bì có rất ít thông tin về sản phẩm cũng là điểm bạn cần bận tâm vì đó hẳn không phải là hàng thật. Hầu hết, các mỹ phẩm chính hãng đều công khai các thành phần được chỉ định ngay trên bao bì. Chưa kể, nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng khác còn cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ.
Cần chú ý những thông tin nhỏ được in trên bao bì sản phẩm

Cần chú ý những thông tin nhỏ được in trên bao bì sản phẩm

2. Màu sắc và mùi hương bất thường

Nếu bạn là một tín đồ “sành điệu” chính hiệu và cực kỳ quan tâm đến vấn đề hàng giả, hàng nhái. Hẳn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua, dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm giả siêu nhanh bằng cách kiểm chứng màu sắc và mùi hương của sản phẩm.
Về khía cạnh màu sắc những mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái thường sẽ có màu sắc khác hoàn toàn so với tông màu gốc của mỹ phẩm chính hãng, cao cấp. Do đó, nếu bạn không tinh mắt chắc chắn sẽ rất dễ bị các thương hiệu không tên tuổi đánh lừa thị giác đấy.
Ngoài ra, bạn có thể vận dụng cả khứu giác để kiểm mỹ phẩm chính hãng. Thông thường mỹ phẩm thật có mùi hương dễ chịu hoặc thơm nhẹ, trong khi các sản phẩm nhái thì mùi của nó rất tệ, nếu là mùi thơm thì cũng rất gắt, hoàn toàn không dễ chịu khi ngửi thử.

3. Nhận diện kỹ thiết kế bao bì, kiểu dáng của mỹ phẩm

Đa số người dùng đều nghĩ chỉ cần so sánh hai mỹ phẩm với nhau, sẽ biết được đâu là hàng giả, hàng thật. Tuy nhiên, với thời buổi công nghệ hiện đại như thế này thì trình độ làm nhái sản phẩm đã đạt một tầm cao mới, tinh vi hơn rất nhiều.
Thế nhưng, nếu như bạn chịu khó xem xét kỹ lưỡng, chắc chắn có thể sẽ phát hiện ra sự nguỵ trang của chúng từ bên ngoài. Vì dù là hàng nhái thì về nội dung lẫn hình thức vẫn sẽ không đạt chất lượng, biểu hiện rõ nhất là hàng giả sẽ không bao giờ đạt được độ sắc sảo về kích thước, màu sắc, hình ảnh, tỷ lệ, font chữ,.. và tinh tế ở thiết kế bên ngoài.

4. Kết cấu mỹ phẩm không đồng nhất

Ngoài việc để ý yếu tố bên ngoài như hình thức, nội dung, màu sắc,... Bạn cũng đừng quên quan tâm đến kết cấu bên trong mỹ phẩm nhé. Bởi có một số thương hiệu sẽ có những sản phẩm ghi trên nhãn hàng là “matte” thì hiệu ứng nó tạo ra sẽ không bị bóng.
Nhưng nếu là hàng giả thì tuyệt nhiên yếu tố này sẽ không được đề cập đến. Và rất có thể bao bì vẫn ghi đúng là “matte” nhưng khi thử ra tay hoàn toàn lại thấy nó có biểu hiện bóng nhũ hoặc có chứa các hạt lấp lánh trong nó thì đó chính là hàng giả.
Riêng đối với những sản phẩm dạng lỏng (gel, balm, liquid…) hàng thật thường rất dễ thoa và thấm đều vào da. Trong khi đó, hàng giả lại không đạt chuẩn về chất lượng nên rất dễ tạo bợn hoặc không thể hòa tan hoàn toàn vào da. Chính vì vậy, mà cảm giác thoa mỹ phẩm chính hãng vẫn mịn và đồng nhất hơn hàng giả.
Trên đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết mỹ phẩm giả siêu nhanh chỉ bằng mắt thường. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm vẫn là lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng ngay từ ban đầu, để tránh tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
Hiện nay, Mai Hân mỹ phẩm đang là một trong những nhà phân phối mỹ phẩm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hàng đầu Việt Nam. Tại đây bạn có thể thỏa sức mua sắm mỹ phẩm với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Paula’s Choice, Murad, Sakura, White Label... với mức giá cực kỳ phải chăng. Hãy mau chóng ghé đến Mai Hân mỹ phẩm để lựa chọn những mỹ phẩm tốt cho làn da nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.