Những công việc kỳ quặc nhất thế giới

26/07/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Nằm thử giường hạng sang, thử bao cao su, nhìn phao câu - đoán tuổi gà và khóc mướn... Đó chỉ là vài trong số những công việc kỳ lạ nhưng đem lại thu nhập và lợi ích thực sự cho nhiều người trên thế giới.

(TNO) Nằm thử giường hạng sang, thử bao cao su, nhìn phao câu - đoán tuổi gà và khóc mướn... Đó chỉ là vài trong số những công việc kỳ lạ nhưng đem lại thu nhập và lợi ích thực sự cho nhiều người trên thế giới.

Thử giường
Roisin Madigan - Ảnh: Oddee
Theo The Telegraph, Roisin Madigan, sinh viên Trường đại học Birmingham (Anh) là người có được công việc như mơ: Ngủ trên những chiếc giường cao cấp, êm ái trong vòng 1 tháng và còn được trả 1.000 bảng Anh, tương đương gần 34 triệu đồng.
Công việc này bắt nguồn từ ý tưởng khảo sát về giấc ngủ của Công ty Simon Horn, hãng chuyên cung cấp loại giường sang trọng Savoir Beds mà ban đầu được thiết kế riêng cho khách sạn Savoy. Mỗi ngày từ 10 giờ sáng đến 18 giờ chiều, Roisin nằm trên những chiếc giường trưng bày ở showroom Edgbaston của công ty rồi phản hồi về trải nghiệm khách quan của mình khi dùng sản phẩm.
Nhìn phao câu gà
Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Những người nhìn phao câu gà nhằm xác định giới tính của con gà mới chào đời. Đây là công việc phải dựa nhiều vào trực giác. Theo NBC News, họ thường được thuê bởi các trại giống thương mại hoặc các chuyên gia.
"Nhìn phao câu, đoán giới tính" từng được xem là công việc phổ biến ở Nhật Bản, song ngày càng có ít người tỏ ra hứng thú với nó. Ở Anh, chỉ có tổng cộng từ 100 đến 150 người đang làm nghề này. Thu nhập từ nghề đoán giới tính gà là 60.000 USD/năm.
Thử đường trượt nước
Ảnh: AFP
Nhiều nhân viên văn phòng có thể sẽ ghen tỵ với công việc mà Tommy Lynch, người chuyên kiểm tra các đường trượt nước có được. Lynch làm việc cho hãng tiếp thị khu nghỉ mát First Choice và đã trượt hơn 43.400 km đường trượt nước ở các khu du lịch trên khắp thế giới để xác định chất lượng của chúng.
CNN cho hay những người làm công việc này cho hãng First Choice nhận được 31.000 USD sau 6 tháng thử nghiệm đường trượt nước ở nhiều nơi khác nhau như Ai Cập, Thái Lan, Tunisia, châu Âu…
Đạp xe chụp ảnh cho Google Maps
Ảnh: Freeonlinenews
Google từng thuê hai người đàn ông trẻ, mặc áo thun Google và đạp xe ba bánh vòng quanh nước Pháp. Nhiệm vụ của họ là chụp ảnh các di tích lịch sử vốn không thể tiếp cận được bằng ô tô, phục vụ cho công cụ Street View Maps của Google. Chiếc xe đạp 3 bánh này có hệ thống định vị toàn cầu GPS, một chiếc gọng cao treo 9 máy ảnh, một máy tính và một máy phát điện, theo tờ The Globe and Mail.
Thử bao cao su
Ảnh: Nairaland
Hãng Durex chi nhánh ở Úc đã từng đăng thông báo tuyển dụng cho vị trí: chuyên viên thử bao cao su. Sam White, Giám đốc marketing của chi nhánh khi đó là người đưa ra ý tưởng đặc biệt này. Vị trí trên tuyển 200 người, quốc tịch Úc và trên 18 tuổi chỉ để thử các mẫu bao cao su mà công ty sản xuất. Tất cả họ sẽ tường thuật lại chân thực cảm giác và khả năng hoạt động của sản phẩm.
Tuy không được trả tiền nhưng cả 200 người đều được miễn phí chọn 60 USD các sản phẩm của Durex. Một người trong số này sẽ nhận thêm 1.000 AUD, tương đương khoảng 16 triệu đồng.
Giáo sư Lego
Ảnh: AFP
Theo CNN, hồi tháng 6, Đại học Cambridge đã đăng tuyển vị trí giáo sư Lego. Ngôi trường 800 tuổi nổi tiếng nước Anh vừa nhận 2,3 triệu USD từ Quỹ Lego để phát triển một trung tâm nghiên cứu tập trung vào việc “giải trí trong giáo dục, phát triển và học tập”.
Ứng viên cho vị trí này được mô tả là người “phải có đam mê chơi với các thanh nhựa nhiều màu sắc này và nhiệt tình với giáo dục mầm non”.
Thử thức ăn cho chó
Ảnh: Shutterstock
Những người thử thức ăn dành riêng cho chó được thuê bởi các công ty sản xuất thức ăn vật nuôi để kiểm tra chất lượng, cụ thể là mùi vị và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Trang Business Insider cho hay đa số nhân viên làm công việc này đều nhả ra những gì họ vừa nếm thử.
Khóc mướn
Ảnh: AFP
Theo Business Insider, một công ty ở Anh có tên là Thuê Người Khóc Than cung cấp dịch vụ khóc mướn cho những đám tang có nhu cầu với giá 70 USD trong 2 giờ. Những người làm công việc này được giới thiệu tóm tắt về cuộc đời người chết trước khi đến đám tang để... khóc. Đôi khi, họ có thể trò chuyện với bạn bè, người thân của người quá cố.
Ian Robertson, người sáng lập công ty, nói: “Thực ra chúng tôi được truyền cảm hứng từ sự tăng trưởng của dịch vụ này ở Trung Quốc. Nhân viên của chúng tôi sẽ gặp gỡ khách hàng, thỏa thuận về “kịch bản” trước khi “diễn” để có thể tự tin trò chuyện với những người có mặt trong tang lễ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.