Những cô gái đi… hiến tóc

29/10/2017 18:32 GMT+7

“Thay vì đến tiệm cắt mái tóc dài, mình dành tặng cho những bệnh nhân thì sẽ có ý nghĩa hơn nhiều”, Thúy Quỳnh hồ hởi cho biết.

Từ sáng sớm ngày 29.10, bốn cô gái chung phòng trọ là Cẩm Linh, Thảo Vy (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) và Thúy Quỳnh, Tố Uyên (hai chị em sinh đôi, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) đón xe buýt từ Q.Thủ Đức vào Q.3 để cùng với nhiều cô gái trẻ khác hiến tóc cho những bệnh nhân ung thư trong Ngày hội nón hồng “Sống lần thứ 2".

Hai sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Thúy (Trường ĐH Sài Gòn) đến tặng tóc và gửi tình yêu thương dành cho bệnh nhân ung thư . Ảnh Như lịch

Hơn 1.000 lượt bạn trẻ và người dân đã đến với ngày hội. Đây là sự kiện thường niên do Mạng lưới ung thư vú Việt Nam tổ chức để hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về căn bệnh, cổ vũ những giá trị sống tốt đẹp và cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư vú.

Cũng như các cô gái trên, hàng trăm bạn trẻ tình nguyện đến đây cắt tóc để san sẻ cho những phụ nữ đang điều trị ung thư.

Trong ngày hội còn có triển lãm bộ ảnh “Các chiến binh ung thư”, tặng áo lót dành cho bệnh nhân ung thư đoạn nhũ và một số phiếu tầm soát ung thư…

Bạn trẻ ghi cảm nghĩ “Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi sẽ…”. Ảnh Như lịch

Đặc biệt, ở góc cuối khuôn viên là nơi những bạn trẻ lưu lại những cảm nghĩ của mình trước giả định: “Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi sẽ…”.  

Nguyễn Thùy Cát Tiên (nhân viên quảng cáo sự kiện ở Q.1) nắn nót: “Nếu còn một ngày để sống, tôi sẽ sống hết mình vì những người tôi yêu thương, làm những điều tôi chưa bao giờ làm”.

Một số bạn trẻ khác thổ lộ: “Cuộc sống thì có hạn, quan trọng là mình sống thế nào. Dù chỉ còn một ngày để sống, mình hãy sống thật ý nghĩa nhé”; “Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi sẽ ở bên những người thân yêu của mình. Thật lòng thì không dám nghĩ đến ngày cuối cùng của đời mình nhưng mỗi ngày sống là một ngày hạnh phúc”…

Bạn trẻ dán những ghi về cảm nghĩ lên tường. Ảnh Như lịch
Cũng trong ngày hội, tác giả Nguyễn Thủy Tiên (đồng sáng lập và điều hành Mạng lưới ung thư vú Việt Nam) đã giao lưu và ra mắt cuốn tự truyện "Sống lần thứ 2".

Chia sẻ vì sao lấy tựa sách như trên, chị Thủy Tiên bộc bạch: “Khi chứng kiến chị mình (chị Thương Sobey - người đã sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam) và những người khác mất vì ung thư vú, tôi thực sự nhận ra cuộc đời mình rất ngắn và mình cần phải nói những lời yêu thương với ba mẹ, anh chị, những người thân yêu. Cũng giống như các bạn, khi tôi tự hỏi  liệu mình có thể sống bao lâu, đó là lúc tôi tự nhận ra rằng mình đang được sống cuộc đời lần thứ hai hoàn toàn khác trước: sống từng ngày với ý nghĩa thực sự là mình đang sống”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.