Những cải tiến cần có để iPhone 7 trở nên hấp dẫn

12/08/2016 08:31 GMT+7

Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo với khả năng là iPhone 7 trong khoảng 1 tháng nữa. Vậy đâu là những điểm nổi bật cần có của sản phẩm này nếu so với các đối thủ hiện tại.

Trong khi Samsung đã làm rất tốt với bộ đôi Galaxy S7/S7 edge, và mới đây là Galaxy Note 7 thì có vẻ như Apple đang tụt lại ở phía sau so với đối thủ của mình. Tuy nhiên, nếu công ty thực hiện những thay đổi cho sản phẩm như dưới đây, chắc chắn mọi thứ sẽ thay đổi.
Làm mới lại từ đầu
Apple đã duy trì hoạt động hai năm ra mắt một sản phẩm có tính cách mạng, xen giữa là phiên bản cải thiện hơn so với tiền nhiệm. Ví dụ, iPhone 6 mở ra một thiết kế và kích thước mới, cùng một số thay đổi đáng chú ý khác, sau đó đến lượt iPhone 6S được tinh chế và nâng cấp các tính năng.
Nhưng thật đáng buồn, các tin đồn cho biết iPhone 7 sẽ không mang đến cải tiến lớn mà thay vào đó Apple chờ đến năm 2017 để làm điều này nhằm mừng kỷ niệm iPhone lên 10 tuổi. Điều đó có nghĩa iPhone 7 sẽ là một phiên bản nâng cấp tính năng so với iPhone 6S. Quả là một sự thất vọng.
Tuy nhiên, muốn làm mới sản phẩm sẽ thực sự là điều khó khăn dành cho Apple, nhất là khi thời điểm ra mắt iPhone 7 đã quá cận kề.
Nâng cấp độ phân giải
Hầu hết điện thoại Android cao cấp hiện nay được đóng gói với màn hình Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) với mật độ điểm ảnh vượt mức 500 ppi. Trong khi đó iPhone 6S của Apple chỉ có độ phân giải 720p, trong khi iPhone 6S Plus cung cấp độ phân giải tốt hơn, nhưng cũng chỉ ở mức 1.080p.
Ở thời điểm hiện tại 1.080p là tốt cho hầu hết người dùng. Đây là mức độ phân giải được trang bị trên OnePlus 3, nhưng được bán với giá chỉ bằng khoảng một nửa so với iPhone 6S.
Độ phân giải vẫn là một điểm yếu của iPhone khi so sánh với các đối thủ hiện nay Ảnh: AFP
Màn hình Retina đã gây ấn tượng kể từ khi iPhone 4 ra mắt, nhưng sẽ là lý tưởng hơn nếu như Apple trang bị cho hai phiên bản iPhone 7 màn hình độ phân giải Quad HD. Nếu đó là bước đi quá xa với Apple, công ty có thể cung cấp màn hình Quad HD cho iPhone 7 Plus, trong khi phiên bản iPhone 7 nhỏ hơn sở hữu màn hình 1.080p.
Tăng dung lượng pin
Dung lượng pin rõ ràng không phải là mối quan tâm chính của Apple. Thậm chí iPhone 6S có dung lượng pin nhỏ hơn so với tiền nhiệm nhưng trên thực tế thời lượng pin sử dụng trên cả hai thiết bị dường như không có nhiều thay đổi.
Thế nhưng với những game thủ hoặc những người muốn sử dụng điện thoại suốt cả ngày mà không có thời gian để sạc pin thì có lẽ pin lớn hơn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin của máy tốt hơn. Để tăng dung lượng pin kích thước của iPhone sẽ phải dày hơn, nhưng các tin đồn cho biết Apple muốn iPhone 7 mỏng đi, vì vậy khó có khả năng mong chờ pin lớn hơn trên sản phẩm sắp tới của Apple.
Bên cạnh đó, trong khi ngày càng có nhiều thiết bị Android hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hoặc sạc không dây thì điều này dường như vẫn chưa thể xảy ra với iPhone. Một sự thay đổi lớn trong tư duy về pin sẽ giúp iPhone mới hấp dẫn hơn đáng kể.
Loại bỏ phiên bản 16 GB
Bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB không thể đủ không gian để người dùng lưu trữ các ứng dụng, trò chơi, hình ảnh và nội dung truyền thông đa phương tiện. Đó là lý do tại sao người dùng khi chọn mua iPhone 6S thường hướng đến phiên bản 64 GB như là lựa chọn phù hợp nhất.
iPhone 7 hứa hẹn sẽ được trang bị bộ nhớ trong khởi điểm từ 32 GB Ảnh: AFP
Dĩ nhiên, khó lòng có thể mong chờ 64 GB là mức khởi điểm cho iPhone 7, nhưng 32 GB vẫn hoàn toàn đủ tốt cho hầu hết mọi người nếu so sánh với mức 16 GB trước đó. Và nếu điều này xảy ra, các mức bộ nhớ trong tiếp theo của iPhone 7 có thể là 128 GB và 256 GB, một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ ghi lại những nội dung video 4K.
Trang bị adapter cho tai nghe cũ
Các tin đồn nói rằng Apple có kế hoạch loại bỏ cổng âm thanh 3,5 mm cổ điển giống như những gì mà Motorola đã làm với Moto Z. Có thể điều này không thể tránh khỏi với những tiến bộ phần cứng như hiện nay, nhưng rõ ràng không phải người hâm mộ sản phẩm Apple nào cũng cảm thấy vui vẻ với thông tin này.
Hy vọng Apple sẽ trang bị cho tất cả người dùng iPhone 7 một adapter để có thể làm việc với tai nghe cũ sử dụng cổng kết nối 3,5 mm truyền thống nếu người dùng không muốn bỏ tiền ra để mua một tai nghe Bluetooth hoặc tai nghe Lightning.
Đổi mới công nghệ máy ảnh
Trong khi rất nhiều đối thủ của Apple đã trang bị cho điện thoại của mình máy ảnh 20 MP thì Apple vẫn kiên định với máy ảnh 8 MP và gần đây là 12 MP. Mặc dù độ phân giải thấp hơn nhưng máy ảnh của iPhone luôn được đánh giá là một trong những máy ảnh smartphone chụp ảnh tốt nhất nhờ vào phần mềm hàng đầu. Thật vậy, Live Photos vào năm ngoái là một thành công đặc biệt của Apple, cung cấp cho người dùng khả năng chụp ảnh sáng tạo hơn.
Máy ảnh kép sẽ giúp iPhone chiếm lại vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng chụp ảnh Ảnh: AFP
Các tin đồn trong thời gian qua cho rằng Apple đang phát triển một phiên bản mới của iPhone 7 được gọi là iPhone 7 Pro hứa hẹn cung cấp 2 máy ảnh giúp chụp ảnh tốt hơn, thậm chí một camera đóng vai trò zoom số chất lượng quang học, dễ dàng biến iPhone 7 Pro trở thành máy ảnh smartphone tốt nhất ở thời điểm ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.