Nhức nhối taxi 'trấn lột': Xây dựng quy chế phối hợp để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm

Trác Rin
Trác Rin
29/04/2020 08:13 GMT+7

Trước đó, từ ngày 16 - 18.3, Thanh Niên có loạt bài điều tra về việc tài xế taxi 'trấn lột' du khách ở khu vực trung tâm TP.HCM.

Ngày 28.4, Sở GTVT TP.HCM có văn bản báo cáo UBND TP về việc xử lý liên quan đến tình trạng taxi "chặt chém" du khách trên địa bàn TP.

Nhức nhối nạn taxi "trấn lột" khách nước ngoài ở trung tâm Sài Gòn

Ngoài việc xử lý một số trường hợp tài xế taxi vi phạm, có hành vi “chặt chém” du khách nước ngoài mà Báo Thanh Niên phản ánh, Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra; xử lý đối với các phương tiện taxi “nhái, giả thương hiệu” trên địa bàn TP.
Sở GTVT TP phối hợp với Sở Du lịch, Công an TP, UBND Q.1 và các cơ quan chức năng liên quan xây dựng quy chế phối hợp, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (quy chế do Sở Du lịch chủ trì).
Trước đó, từ ngày 16 - 18.3, Thanh Niên có loạt bài điều tra về việc tài xế taxi “chiếm đóng” ở khu vực Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Q.3); chợ Bến Thành (P.Bến Thành); khu phố Tây Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1)... chờ du khách nước ngoài đi taxi và “chặt chém” với giá cước cao gấp nhiều lần so với giá thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.